vĐồng tin tức tài chính 365

HLV Philippe Troussier: Tuyển Việt Nam sẽ chứng minh không yếu hơn Iraq

2023-11-20 12:27
HLV Philippe Troussier động viên các cầu thủ tuyển Việt Nam hãy tìm cách gây khó khăn nhất cho tuyển Iraq - Ảnh: H.TÙNG

HLV Philippe Troussier động viên các cầu thủ tuyển Việt Nam hãy tìm cách gây khó khăn nhất cho tuyển Iraq - Ảnh: H.TÙNG

Sáng 20-11, trong buổi họp báo trước trận tuyển Việt Nam - Iraq (diễn ra lúc 19h, ngày 21-11 trên sân Mỹ Đình), HLV Philippe Troussier chia sẻ:

"Tuyển Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng, gắng hết sức hướng tới kết quả tốt. Hy vọng lợi thế sân nhà với sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả sẽ tiếp thêm tinh thần cho toàn đội. Tuyển Iraq sẽ không chỉ đối đầu với 11 cầu thủ, mà là cả vạn khán giả tại sân Mỹ Đình.

Tôi từng nhiều lần đối đầu với các cấp đội tuyển Iraq. Trên giấy tờ, tuyển Iraq mạnh top 5 châu Á khi có nhiều cầu thủ chơi bóng ở châu Âu. Tôi hiểu nhiều ý kiến nghĩ tuyển Việt Nam yếu hơn, khả năng thua cao.

Tôi đã dặn dò toàn đội vào sân hãy gây khó khăn nhất cho đối thủ. Các cầu thủ sẽ nhập cuộc với tư tưởng không có gì để mất, khao khát chứng minh ý kiến Việt Nam yếu hơn Iraq là sai".

Khi được hỏi về lý do cất nhiều trụ cột ở trận gặp Philippines, ông Troussier nói: "Điều đó rất bình thường. Tôi chọn đội hình phù hợp theo từng đối thủ, từng trận đấu".

Trong lịch sử đối đầu, tuyển Việt Nam chưa từng thắng Iraq (3 thua, 1 hòa). Nói về điều này, vị HLV người Pháp khẳng định: "Tôi không muốn so sánh lịch sử, mà tập trung vào hiện tại. Trận đấu ngày mai cũng không phải chung kết, đội thắng sẽ giành tất cả.

Hiện các cầu thủ đang tự tin, có thể tạo bất ngờ. Toàn đội sẽ nỗ lực triển khai trơn tru, nhịp nhàng lối chơi. Nếu tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn, tuyển Việt Nam sẽ có kết quả tốt".

Tiền vệ Nguyễn Thái Sơn kêu gọi người hâm mộ tới sân cổ vũ tuyển Việt Nam đối đầu với Iraq - Ảnh: H.TÙNG

Tiền vệ Nguyễn Thái Sơn kêu gọi người hâm mộ tới sân cổ vũ tuyển Việt Nam đối đầu với Iraq - Ảnh: H.TÙNG

Cũng trong buổi họp báo, tiền vệ 20 tuổi Nguyễn Thái Sơn chia sẻ: "Toàn đội đang có sự chuẩn bị, tinh thần tốt. Lợi thế của đội là được thi đấu trên sân nhà và nhận sự cổ vũ từ người hâm mộ. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình".

Vào chiều tối nay 20-11, đội tuyển Việt Nam và Iraq sẽ có buổi tập làm quen sân Mỹ Đình.

Trận tuyển Việt Nam và Iraq diễn ra lúc 19h ngày 21-11. Đây là trận đấu trên sân nhà chính thức đầu tiên của thầy trò HLV Philippe Troussier tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Vé trận đấu đang mở bán trực tiếp tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (đường Lê Quang Đạo, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Đặt niềm tin vào HLV TroussierĐặt niềm tin vào HLV Troussier

Chiến thắng trước chủ nhà Philippines ở trận ra quân vòng loại thứ 2 World Cup 2026 diễn ra vào 18h hôm nay (16-11, FPT Play THTT) sẽ là màn ra mắt hoàn hảo của HLV Philippe Troussier sau những nghi ngờ của dư luận.

Xem thêm: mth.68645002102113202-qari-noh-uey-gnohk-hnim-gnuhc-es-man-teiv-neyut-reissuort-eppilihp/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“HLV Philippe Troussier: Tuyển Việt Nam sẽ chứng minh không yếu hơn Iraq”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools