vĐồng tin tức tài chính 365

Hút thuốc lá điện tử tăng vì quảng cáo

2023-11-23 11:14
Không quá khó để bắt gặp hình ảnh những bạn trẻ phì phèo thuốc lá điện tử thế này ở bất cứ đâu - Ảnh: Q.ĐỊNH

Không quá khó để bắt gặp hình ảnh những bạn trẻ phì phèo thuốc lá điện tử thế này ở bất cứ đâu - Ảnh: Q.ĐỊNH

Nghiên cứu thực hiện trên 4.000 người từ 18 - 35 tuổi tại Úc, Trung Quốc, Ấn Độ và Anh. Kết quả cho thấy bất chấp khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng như nỗ lực hạn chế quảng cáo thuốc lá điện tử của các quốc gia, 85% thanh thiếu niên được lấy mẫu đã tiếp xúc với một hoặc nhiều phương thức quảng cáo thuốc lá điện tử trên các phương tiện truyền thông.

WHO đã khuyến nghị cấm tất cả các hình thức quảng cáo, khuyến mãi và tài trợ thuốc lá điện tử. Nhưng thực tế cho thấy dù chính sách quản lý chặt chẽ từ nhiều chính phủ song các sản phẩm thuốc lá điện tử vẫn tìm được đường đến với người trẻ qua quảng cáo trên Internet và các nguồn truyền thông kỹ thuật số khó giám sát khác.

Nghiên cứu nhấn mạnh điều đáng báo động là các quảng cáo đã làm đảo ngược nhận thức đúng đắn người trẻ nên có về việc hút thuốc lá điện tử. Các sản phẩm so sánh sự tiện lợi và an toàn hơn so với hút thuốc lá truyền thống, mùi vị đa dạng hay giúp người trẻ có vẻ "cool ngầu". Trên thực tế, nhiều nghiên cứu xác nhận việc tổn thương thần kinh và tim mạch đáng kể cũng như nguy cơ nghiện nicotine tăng lên, đặc biệt ở trẻ em và thanh thiếu niên.

Trong 4.107 người tham gia nghiên cứu, 1.011 người cho biết họ thiếu kiến thức về thuốc lá điện tử. Những người này chủ yếu đến từ Trung Quốc (50%) và Ấn Độ (35%). Khoảng 85% số người được hỏi có kiến thức về thuốc lá điện tử cho biết ít nhất một hình thức tiếp xúc với phương tiện truyền thông, phần lớn thông qua nền tảng truyền thông xã hội, tỉ lệ cao hơn nhiều so với các trình duyệt web nói chung.

Thậm chí tỉ lệ tiêu thụ thuốc lá điện tử tăng 5% mỗi khi người trẻ tiếp xúc thêm với mỗi quảng cáo trên phương tiện truyền thông. Các yếu tố quan trọng khác liên quan đến việc tiêu thụ thuốc lá điện tử còn ở việc họ đang hoặc đã từng hút thuốc lá hay có bạn bè hoặc thành viên gia đình sử dụng thuốc lá điện tử. Trong nhóm khảo sát, nam giới được phát hiện có nhiều khả năng hút hơn so với nữ.

Giới trẻ nhầm lẫn tai hại về thuốc lá điện tửGiới trẻ nhầm lẫn tai hại về thuốc lá điện tử

Nhiều người trẻ cho rằng thuốc lá điện tử thay thế an toàn cho thuốc lá truyền thống là một sự hiểu lầm tai hại.

Xem thêm: mth.91862130132113202-oac-gnauq-iv-gnat-ut-neid-al-couht-tuh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hút thuốc lá điện tử tăng vì quảng cáo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools