vĐồng tin tức tài chính 365

Tham quan thực tế giúp học sinh định hình nghề nghiệp tương lai

2023-11-23 14:53
Thầy Nguyễn Minh Tuấn - tổng phụ trách Đội, Trường THCS Huỳnh Khương Ninh (quận 1, TP.HCM) - dẫn đoàn tham quan và cùng trò học thêm nhiều kiến thức để về trường xây dựng trò chơi cho học sinh - Ảnh: DUYÊN PHAN

Thầy Nguyễn Minh Tuấn - tổng phụ trách Đội, Trường THCS Huỳnh Khương Ninh (quận 1, TP.HCM) - dẫn đoàn tham quan và cùng trò học thêm nhiều kiến thức để về trường xây dựng trò chơi cho học sinh - Ảnh: DUYÊN PHAN


Thầy Nguyễn Minh Tuấn - tổng phụ trách Đội, Trường THCS Huỳnh Khương Ninh - cho biết trung bình một năm trường có 4-5 đợt cho học sinh tham quan thực tế.

"Khi tham gia những chuyến đi như thế này, các em sẽ được quan sát, tận mắt thấy những khâu sản xuất của nhà máy. Ngoài kiến thức từ sách vở, chuyến thực tế giúp học sinh hình dung kiến thức đã học áp dụng vào thực tế" - thầy Tuấn nói. 

Giúp học sinh hình dung thực tế 

Theo thầy Minh Tuấn, trường có nhiều hoạt động cho học sinh cũng như có một số câu lạc bộ hỗ trợ công tác cho Đoàn, Đội. 

"Tôi sẽ mang kiến thức có được trong buổi trải nghiệm về tổ chức trò chơi cho các em tại trường, để các em đến trường không chỉ có học mà còn có thể vui chơi.

Sau giờ chào cờ đầu tuần, trường sẽ có những buổi sinh hoạt nhỏ của khối lớp hoặc liên Đội của trường. Tôi sẽ tổ chức trò chơi như hỏi nhanh đáp gọn, ai nhanh hơn, nhanh như chớp…Những trò chơi có quà để các em hưởng ứng và biết thêm thông tin" - thầy Tuấn chia sẻ thêm. 

Học sinh Trường THCS Huỳnh Khương Ninh (quận 1, TP.HCM) nhận quà sau khi tham quan Nhà máy Acecook Việt Nam - Ảnh: DUYÊN PHAN

Học sinh Trường THCS Huỳnh Khương Ninh (quận 1, TP.HCM) nhận quà sau khi tham quan Nhà máy Acecook Việt Nam - Ảnh: DUYÊN PHAN

Định hình nghề nghiệp tương lai

Nói về việc chọn ba học sinh các khối lớp 6, lớp 7 đi thực tế, thầy Tuấn chia sẻ: "Nếu chọn cùng một lớp thì chỉ lớp đó được trải nghiệm. Thay vào đó chọn 3-5 em trong một lớp, các em sau khi đi về kể lại cho những bạn khác nghe. Sau đó trường có những chuyến đi khác sẽ luân phiên học sinh khác tham gia".

Cũng theo thầy Tuấn, việc đi thực tế góp phần quan trọng trong định hình nghề nghiệp tương lai cho học sinh. Quan sát thực tế giúp học sinh cảm nhận thế giới bên ngoài để tìm hiểu công việc phù hợp với bản thân trong tương lai.

"Ngày nay, học sinh sử dụng thiết bị điện tử nhiều. Các bạn dành thời gian sử dụng thiết bị công nghệ mà ít có những hoạt động trải nghiệm bên ngoài. Do đó, tôi nghĩ các em được trải nghiệm sẽ góp phần phát triển kỹ năng giao tiếp, ứng xử tốt hơn" - thầy Tuấn nói thêm. 

Em Châu Đức Minh (học sinh lớp 7/6, Trường THCS Huỳnh Khương Ninh) chia sẻ: "Em thích nhất hoạt động quan sát nhà máy sản xuất và thử sản phẩm. Quan sát giúp em hiểu được quy trình sản xuất sản phẩm". 

Chương trình tham quan Nhà máy Acecook Việt Nam - Happy Tour đánh dấu 10 năm hành trình giới thiệu quy trình sản xuất mì ăn liền đến mọi người. Đến nay, nhà máy đã có hơn 100.000 lượt khách được trải nghiệm.

Tham quan nhà máy của Acecook Việt Nam qua màn ảnh nhỏTham quan nhà máy của Acecook Việt Nam qua màn ảnh nhỏ

Từ năm 2022, Acecook Việt Nam đã triển khai hoạt động tham quan nhà máy online thay cho hoạt động offline được công ty triển khai trong nhiều năm.

Xem thêm: mth.16450149122113202-ial-gnout-peihgn-ehgn-hnih-hnid-hnis-coh-puig-et-cuht-nauq-maht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tham quan thực tế giúp học sinh định hình nghề nghiệp tương lai”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools