Những ngày này, các trung tâm mua sắm lớn ở TP.HCM đều dành không gian riêng trưng bày hàng giảm giá với mức giảm sâu đến 70 - 80%, hấp dẫn người dùng. Trái với các năm trước, đây không chỉ là dịp để nhà kinh doanh đẩy hàng lỗi mốt, hàng hết size mà cả những sản phẩm tồn trong năm qua do sức mua yếu.
Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online tại Vạn Hạnh Mall (quận 10) trưa ngày 23-11, hàng loạt thương hiệu đã tung khuyến mãi khủng lên tới 80% khởi động Black Friday. Nhiều cửa hàng giảm toàn bộ sản phẩm từ 20 - 50%...
Tại trung tâm mua sắm Thiso (TP Thủ Đức) từ hơn tuần nay, không gian chung ở tầng trệt đã được trưng dụng làm điểm tập kết của các gian hàng giảm giá cho Black Friday. Nhiều gian hàng cho biết dù còn thắt lưng buộc bụng, nhưng trước các chương trình giảm giá sâu, người tiêu dùng vẫn chi tiêu nếu có mặt hàng phù hợp.
Theo ghi nhận, hàng hóa giảm giá chủ yếu là các hàng hiệu thời trang, túi xách, vali du lịch, mỹ phẩm cao cấp... Với mức giá từ vài trăm đến vài triệu đồng mỗi món hàng sau khi giảm, sức mua không quá bùng nổ, nhưng đơn hàng từ 3 - 5 triệu không hề hiếm.
Tranh thủ chuyến công tác, bạn trẻ Trần Nhiên (nhân viên sale, ngụ tại Đà Lạt) kết hợp “săn sale” Black Friday giờ trưa cùng đồng nghiệp. Rảo một vòng trung tâm thương mại, Nhiên chọn một chiếc váy cùng một đôi giày với tổng hóa đơn hơn 1 triệu đồng.
Nhiên cho hay vì đặc thù công việc cần chỉn chu khi gặp khách hàng, cô thường xuyên sắm sửa đồ mới. “Ở Đà Lạt không có nhiều thương hiệu thời trang như TP.HCM. Dịp này đi công tác đúng dịp Black Friday, dù lịch trình bận rộn, mình vẫn tranh thủ “hốt" vài món thương hiệu yêu thích không có ở Đà Lạt”, Nhiên nói.
Ngoài thời trang, mỹ phẩm... thị trường cũng ghi nhận thêm không khí giảm giá từ các mặt hàng điện máy, du lịch, gia dụng. Nhiều người dân đã tranh thủ đi săn hàng giảm giá sớm cho biết vẫn chờ đợi mức giảm sâu hơn vào ngày 24-11.
Đại diện BenThanh Tourist cho biết trong ngày Black Friday 24-11 năm nay, khách hàng được giảm ngay 1 triệu đồng khi mua tour nước ngoài. Ngoài ra, trong dịp cuối năm, hãng cũng đồng loạt triển khai nhiều hoạt động giảm giá, ưu đãi dịch vụ, tặng quà miễn phí… dành cho các khách hàng đến giao dịch tại các chi nhánh trên cả nước.
Các trang du lịch trực tuyến cũng không bỏ lỡ cơ hội đẩy doanh số khi tung ra hàng loạt mã giảm giá dành cho khách chốt deal ngay trong "thứ sáu đen tối". Các cửa hàng đồ dùng gia dụng như chăn, drap giường, nồi, nội thất... cũng treo bảng giảm đến 50%, chờ đợi người mua.
Kéo dài cơ hội tăng doanh số
Sau một năm liên tiếp các chương trình khuyến mãi, người tiêu dùng vẫn kỳ vọng vào một ngày "siêu giảm giá" đúng nghĩa của Black Friday.
Theo bà Lê Thụy Trúc Ngữ - giám đốc marketing Vạn Hạnh Mall, từ nay đến 25-11, Vạn Hạnh Mall triển khai đồng loạt nhiều chương trình khuyến mãi sâu lên tới 80%. Bên cạnh giảm giá, trung tâm thương mại cũng chạy thêm các chương trình tặng quà, hoàn tiền, tặng voucher kéo dài tới 26-11.
Đặc biệt dịp này, bà Ngữ cho hay hàng loạt hàng giảm giá sâu sẽ được bán tập trung tại tầng trệt (sảnh sự kiện) đến từ hơn 40 nhãn hàng ở mọi ngành hàng, từ thời trang tới gia dụng, điện tử...
Ở phân khúc cao cấp, đại diện Diamond Plaza cũng cho biết hầu hết thương hiệu cao cấp tại Diamond đều tham gia chạy chương trình Black Friday. Ngoài giảm giá sâu, nhiều thương hiệu triển khai thêm các chương trình tặng quà, workshop trải nghiệm sản phẩm cho khách hàng, rút thăm trúng thưởng khi tham quan, mua sắm.
“Kỳ vọng lượng khách, doanh thu sẽ tăng đột biến so với ngày thường, chúng tôi đang lên kế hoạch sẽ đóng cửa muộn tới 23h thay vì đóng cửa lúc 22h như ngày thường, nếu lượng khách tăng mạnh”, đại diện Diamond Plaza nói.
Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam cho biết trong 20 ngày đầu tiên của tháng 11-2023, sức mua ở nhiều hệ thống bán lẻ được ghi nhận tăng đáng kể. Điều này cho thấy niềm tin của người tiêu dùng đang hồi phục.
Hiện các nhà bán lẻ đang chuẩn bị các chương trình khuyến mãi cùng với trữ lượng hàng hóa để tranh thủ ở mức cao nhất cơ hội gia tăng sức mua từ sự kiện Black Friday, lễ Giáng sinh và Tết dương lịch...
Có những sản phẩm giảm giá sâu lên đến 80% khiến người dân thích thú chọn lựa - Ảnh: THANH HIỆP
Chỉ trong hai giờ đầu tiên của ngày siêu giảm giá cuối năm 11-11, hàng triệu sản phẩm được bán ra trên các nền tảng thương mại điện tử.