vĐồng tin tức tài chính 365

Nhân viên ngân hàng chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của đồng nghiệp

2023-11-24 10:52

Ngày 23/11, Linh bị Công an TP HCM tạm giữ hình sự để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Linh bị bắt với cáo buộc lừa đảo. Ảnh: Nhật Vy

Dương Hoàng Linh bị bắt với cáo buộc lừa đảo. Ảnh: Nhật Vy

Linh làm việc cùng chị Thanh tại ngân hàng ở TP HCM. Thời gian gần đây anh ta mắc nợ nhiều do thua bạc online, nên nảy sinh ý định lấy tiền của chị gỡ gạc.

Theo điều tra, Linh rủ chị Thanh làm dịch vụ đáo hạn tín dụng cho khách hàng, cần 1,9 tỷ đồng, ít ngày sau hoàn trả vốn cộng tiền hoa hồng là 17 triệu. Đầu tháng 10, Linh lại gợi ý thêm dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng cho khách bằng cách sẽ ứng tạm tiền để hoàn trả thẻ, sau đó sẽ rút lại tiền cộng hoa hồng. Dòng tiền xoay chỉ diễn ra trong ít giờ với mức phí được hưởng cao.

Tin tưởng đồng nghiệp, chị Thanh chuyển 800 triệu đồng cho Linh. Chờ mãi không thấy đồng nghiệp đưa lại vốn và lãi, chị này hỏi thì Linh viện cớ giao dịch bị nghi ngờ gian lận, máy POS (quẹt thẻ) bị tạm khóa, đổi cổng thanh toán, ngân hàng yêu cầu thêm thủ tục thì mới cho rút tiền về...

Để khắc phục các lỗi này, Linh nói chị Thanh chuyển thêm tiền và làm giả các tin nhắn đối tác giao dịch, thỏa thuận... Tưởng thật, người phụ nữ đã nhiều lần chuyển khoản với tổng số tiền gần 4 tỷ đồng. Linh sau đó chuyển trả 1,3 tỷ đồng để đối phó.

Sốt ruột vì Linh chậm trả số tiền còn lại, chị Thanh tìm hiểu thì phát hiện không có các khoản giao dịch như cậu ta nói, nên trình báo cảnh sát.

Cơ quan điều tra xác định, toàn bộ số tiền của chị Thanh đã bị Linh lấy làm "vốn" đánh bạc tại ứng dụng Kubet. Mục đích của anh ta là muốn gỡ lại tiền thua, nếu thắng sẽ trả lại chị Thanh nhưng đều thua sạch.

Nhật Vy

* Tên nạn nhân được thay đổi

Xem thêm: lmth.8330864-peihgn-gnod-auc-gnod-yt-ueihn-taod-meihc-gnah-nagn-neiv-nahn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhân viên ngân hàng chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của đồng nghiệp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools