vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán Mỹ tăng tuần thứ 4 liên tiếp

2023-11-27 09:38

Nhóm cổ phiếu công nghệ là lực đẩy chính tại phố Wall. Tuần qua thị trường nghỉ lễ sớm từ thứ Năm (23/11) để chào đón ngày lễ Tạ ơn và Black Friday, nên dường như nhà đầu tư không muốn sắc đỏ trên bảng điện.

Tính chung cả tuần qua, Dow Jones tiếp tục bứt phá khi tăng 1,27%; S&P 500 tăng 1% và Nasdaq tăng 0,89%. Đây là tuần tăng thứ 4 liên tiếp của cả 3 chỉ số và là đợt tăng điểm dài nhất của cả S&P 500, Nasdaq kể từ tháng 6. 

Các chuyên gia cho rằng, thị trường phản ứng tích cực khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ chạm mức thấp nhất trong nhiều tháng do kỳ vọng lạm phát đang hạ nhiệt và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể đã hoàn tất việc tăng lãi suất. 

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng 6 điểm cơ bản trong phiên ngày thứ Sáu (24/11), đạt 4,476%. Tuần này, có lúc lợi suất của kỳ hạn này giảm dưới 4,4%, từ mức hơn 5% vào đầu tháng.

Giám đốc đầu tư Scott Ladner của công ty Horizon Investments cho rằng kỳ vọng của thị trường về sự biến động của lãi suất đang tiếp tục giảm xuống. Điều này cho thấy thị trường đã đi đến ý tưởng rằng mức lãi suất 4 - 5% là mức phù hợp cho năm 2024 và đó là mức mà giá cổ phiếu có thể chịu được. 

Cổ phiếu của các nhà bán lẻ lớn tăng nhẹ khi Black Friday khởi động mùa mua sắm nghỉ lễ cũng là yếu tố hỗ trợ lớn. 

Theo dữ liệu từ Adobe Analytics, người tiêu dùng Mỹ đã chi kỷ lục 9,8 tỷ USD để mua hàng trực tuyến trong dịp này, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chứng khoán Mỹ tạo hiệu ứng tích cực tới thị trường Việt NamChứng khoán Mỹ tạo hiệu ứng tích cực tới thị trường Việt Nam

VTV.vn - Diễn biến khá tích cực từ thị trường chứng khoán Mỹ đang tạo hiệu ứng lan tỏa tới tâm lý thị trường tại Việt Nam.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.46395509072113202-peit-neil-4-uht-naut-gnat-ym-naohk-gnuhc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán Mỹ tăng tuần thứ 4 liên tiếp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools