vĐồng tin tức tài chính 365

Nỗ lực đưa sản phẩm Việt vào hệ thống bán lẻ toàn cầu

2020-11-05 10:55

Năm nay, Tuần lễ triển lãm sản phẩm có sự tham gia của 35 doanh nghiệp Việt, giới thiệu tới người tiêu dùng các sản phẩm đa dạng như thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn…

Ông Nguyễn Hữu Tín, giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) cho biết, thời gian qua, ITPC đã triển khai nhiều chương trình hội nghị kết nối, tuần lễ triển lãm sản phẩm, xúc tiến đưa hàng hóa của doanh nghiệp Việt vào các trung tâm thương mại, hệ thống phân phối hiện đại, các sàn thương mại điện tử… nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh hợp tác với nhà phân phối, mở rộng thị trường, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Riêng với Aeon - một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản, đây là năm thứ ba liên tiếp, ITPC phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt quảng bá, đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ Aeon toàn cầu.

Nỗ lực đưa sản phẩm Việt vào hệ thống bán lẻ toàn cầu - Ảnh 1.

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM và đại diện Aeontham quan các gian hàng tại Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt

Cũng trong khuôn khổ chuỗi hoạt động, Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt đưa hàng vào hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị Aeon toàn cầu" đã diễn ra cùng ngày với sự tham gia của hơn 150 nhà cung cấp.

Thông qua các hoạt động kết nối và gặp gỡ trực tiếp doanh nghiệp, ban tổ chức mong muốn mở ra những cơ hội hợp tác mới, giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường và đồng thời góp phần phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Chia sẻ về thị hiếu của khách hàng tại thị trường Nhật Bản qua Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội tổ chức tại Siêu thị Aeon Lake Town Saitama (Nhật Bản) tháng 9 vừa qua, đại diện Aeon Việt Nam cho biết: "So với năm 2019, năm nay khách hàng Nhật Bản khá ưa chuộng các mặt hàng thực phẩm hàng ngày, nhóm đồ uống và sản phẩm nông sản như trái cây. Đặc biệt, trong nhóm thực phẩm hàng ngày, sản phẩm Yogurt Cà phê được khá nhiều khách hàng nữ ưa chuộng".

Nỗ lực đưa sản phẩm Việt vào hệ thống bán lẻ toàn cầu - Ảnh 2.

Hơn 150 doanh nghiệp Việt đã có cơ hội kết nối, hợp tác và hỗ trợ xuất khẩu sang hệ thống Aeon toàn cầu

Trong 05 năm kể từ năm 2015, tổng giá trị hàng hóa Việt Nam được đại gia bán lẻ này xuất khẩu sang Nhật Bản đạt hơn 1,4 tỉ USD, tăng trung bình hơn 120% mỗi năm. 

Hiện nay, nhóm sản phẩm Việt Nam được xuất khẩu thông qua chuỗi bách hóa và siêu thị này rất đa dạng như: Nhóm hàng may mặc chiếm khoảng 59% như áo thun, áo sơ mi, giày dép, vali kéo; Nhóm hàng thực phẩm chiếm khoảng 34.6% với các sản phẩm nông sản như cà phê, thanh long, chuối, xoài; Thủy hải sản như cá basa, tôm với tổng sản lượng xuất khẩu năm 2019 đạt khoảng 1.200 tấn …

Gần đây nhất, 05 tấn vải thiều tươi Việt Nam đầu tiên cũng vừa được xuất khẩu sang Nhật Bản và được giới thiệu tới khách hàng vào cuối tháng 6 vừa qua. Aeon dự kiến sẽ tiếp tục tăng thêm sản lượng xuẩt khẩu vải thiều tươi của Việt Nam sang Nhật Bản trong các năm sau.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.30913100150110202-uac-naot-el-nab-gnoht-eh-oav-teiv-mahp-nas-aud-cul-on/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nỗ lực đưa sản phẩm Việt vào hệ thống bán lẻ toàn cầu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools