vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt 2 đối tượng giấu 4 bánh heroin trong bao gạo mang đi bán

2020-11-05 11:20

Ngày 5/11, cơ quan CSĐT, Công an quận Hà Đông, TP.Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối với Phùng Văn Phấu (SN 1992, trú tại Lý Bôn, Bảo Lâm, Cao Bằng) và Phan Văn Minh (SN 1984, trú tại Nam Cao, Bảo Lâm, Cao Bằng) để điều tra hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an quận Hà Đông phát hiện các đối tượng có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn với thủ đoạn rất tinh vi và thường xuyên giao dịch bằng ô tô để né tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. 

“Để đối phó với cơ quan công an, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương tiện đi lại và thời gian giao dịch khiến quá trình theo dõi các đối tượng gặp rất nhiều khó khăn. Thủ đoạn các đối tượng thường dùng là “hàng một nơi và người một nơi”. Theo đó, đến ngày giao dịch, Phấu và Minh sẽ đem hàng đã được giấu kĩ trong các bao tải đựng gạo gửi lên xe khách xuống Hà Nội. Bản thân 2 đối tượng sẽ di chuyển xuống Thủ đô bằng 1 chiếc xe khác để đảm bảo an toàn. Khi đến bến xe, Minh và Phấu tiếp tục bắt xe đến địa điểm mà xe khách “trả hàng” rồi đem ma túy đi giao dịch”, vị chỉ huy đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Hà Đông thông tin.

An ninh - Hình sự - Bắt 2 đối tượng giấu 4 bánh heroin trong bao gạo mang đi bán

Phùng Văn Phấu và Phan Văn Minh tại cơ quan điều tra.

Sau khi xác định được phương thức hoạt động cùng thủ đoạn của các đối tượng, đến khoảng 6h20 ngày 3/11, tại đại lý ô tô Toyota Hà Đông, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với đội Cảnh sát Giao thông trật tự, Công an quận Hà Đông tiến hành kiểm tra chiếc xe ô tô Huyndai Accent do Phấu và Minh thuê đã phát hiện 4 bánh heroin (có khối lượng gần 1,2 kg) được giấu trong bao tải đựng gạo để trên xe. Đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận số ma túy trên được vận chuyển về Cao Bằng để bán kiếm lời.

An ninh - Hình sự - Bắt 2 đối tượng giấu 4 bánh heroin trong bao gạo mang đi bán (Hình 2).

Tang vật thu giữ được.

Được biết, Phan Văn Minh nghiệp ma túy đã lâu. Cả hai không có công ăn việc làm nên lao vào con đường ma túy để kiếm lời. “Phấu và Minh thường núp bóng dưới dáng vẻ hiền lành, ngây ngô của người dân tộc để tiến hành giao dịch khi xuống Hà Nội. Mỗi lần vào bến xe lấy hàng, Phấu sẽ ngồi trên xe cảnh giới xung quanh, còn Minh sẽ vào nhận hàng và cho lên xe taxi di chuyển đến điểm hẹn. Cả hai phối hợp rất ăn ý”, vị chỉ huy đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Hà Đông cho biết.

Cũng theo cán bộ đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Hà Đông, cả Phấu và Minh đều không biết chữ, vì muốn kiếm tiền nhanh nên sa vào con đường phạm tội.

Hiện Công an quận Hà Đông đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định.

Khánh Ngân

Xem thêm: lmth.935594a-nab-id-gnam-oag-oab-gnort-nioreh-hnab-4-uaig-gnout-iod-2-tab/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắt 2 đối tượng giấu 4 bánh heroin trong bao gạo mang đi bán”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools