vĐồng tin tức tài chính 365

Bất động sản trung tâm tại TP.HCM hút nhà đầu tư ngoại

2020-11-06 16:26

Sau những nỗ lực kiểm soát COVID-19, Việt Nam trở thành điểm đến thu hút nguồn vốn đầu tư từ các doanh nghiệp ở nhiều quốc gia như Nhật Bản, Mỹ, EU… Việc mở rộng dây chuyền, nhà máy sản xuất kéo theo nhu cầu nhà ở cho người nước ngoài, các chuyên gia là rất lớn. Điều này tạo lượng khách hàng cho phân khúc căn hộ cao cấp.

Theo dữ liệu nghiên cứu của JLL, quý III vừa qua, nguồn cung mới căn hộ hạng sang mở bán tại TP.HCM chỉ chiếm 7% thị trường.

Nguồn cung khan hiếm, trong khi lượng khách hàng từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore… lại tăng lên do Việt Nam trở thành điểm đến sau những nỗ lực kiểm soát dịch bệnh.

Bất động sản trung tâm tại TP.HCM hút nhà đầu tư ngoại - Ảnh 1.

Hiện căn hộ cao cấp có diện tích 65m2 tại trung tâm Quận 1 có giá thuê dao động từ 1.600 - 2.600 USD/tháng. (Ảnh minh họa: Báo Đầu tư)

"Lượng nguồn cung phân hạng này rất ít và nó đi cùng với tỷ lệ người giàu, cũng như tỷ lệ người có khả năng để mua những căn hộ hạng A này. Điều đó chúng tôi thấy hoàn toàn có cung và cầu. Họ cảm thấy tự tin hơn khi dịch COVID-19 tại Việt Nam được kiểm soát rất tốt. Người nước ngoài họ cũng sẵn sàng mua căn hộ tại Việt Nam", bà Võ Thị Khánh Trang, Trưởng bộ phận nghiên cứu Savills Việt Nam, chia sẻ.

Theo các công ty phân tích, sức hấp dẫn của bất động sản trung tâm còn do mức giá hiện thấp hơn khá nhiều so với các nước trong khu vực. Khảo sát tại Quận 1, TP.HCM, giá trung bình khoảng 7.000 USD/m2, trong khi ở Singapore là 17.000 USD, Thượng Hải là 15.000 USD/m2.

"Giá trị bất động sản của mình chỉ bằng 1/2; 1/3 so với Singapore, Hong Kong. Điều này cho thấy tiềm năng tăng giá của bất động sản tại khu vực trung tâm còn rất cao. Song song đó tỷ lệ cho thuê khu vực trung tâm cũng rất tốt", ông Tô Ngọc Bảo, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản, CBRE Việt Nam, cho biết.

Bất động sản trung tâm tại TP.HCM hút nhà đầu tư ngoại - Ảnh 2.

Quý III vừa qua, nguồn cung mới căn hộ hạng sang mở bán tại TP.HCM chỉ chiếm 7% thị trường. (Ảnh minh họa: Báo Đầu tư)

Nguồn cung khan hiếm, trong khi nhu cầu lại tăng, nên bất động sản trung tâm vẫn được nhà đầu tư săn đón, đặc biệt là các dự án có vị trí đắc địa, hạ tầng hoàn chỉnh.

Hiện căn hộ cao cấp có diện tích 65m2 tại trung tâm Quận 1 có giá thuê dao động từ 1.600 - 2.600 USD/tháng. Tuy nhiên, với định hướng phát triển, TP.HCM trở thành trung tâm tài chính ở tầm khu vực, nên các chuyên gia cho rằng, việc đầu tư vào bất động sản trung tâm, không chỉ vì lợi tức cho thuê mà do tiềm năng tăng trưởng trong tương lai.

Giá dự án bất động sản chào mới tăng mạnhGiá dự án bất động sản chào mới tăng mạnh

VTV.vn - Tại Hà Nội, trái với cảnh trầm lắng những tháng đầu năm, bước vào giai đoạn cuối năm, thị trường bất động sản bỗng trở nên nhộn nhịp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.27363935160110202-iaogn-ut-uad-ahn-tuh-mchpt-iat-mat-gnurt-nas-gnod-tab/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bất động sản trung tâm tại TP.HCM hút nhà đầu tư ngoại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools