vĐồng tin tức tài chính 365

Đề nghị giữ mục tiêu tăng trưởng kinh tế 6% năm 2021

2020-11-11 09:47

Về dự thảo Nghị quyết kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, một số đại biểu cho rằng, mức tăng trưởng GDP năm tới khoảng 6% là "khá cao" khi Covid-19 chưa được kiểm soát và đề nghị đặt chỉ tiêu trên 5% hoặc 5,5-6%. Có ý kiến khác băn khoăn, tăng trưởng khó đạt mục tiêu 6% nếu Chính phủ tập trung thực hiện mục tiêu kép, vừa khống chế dịch, vừa phục hồi kinh tế.

Tại Quốc hội sáng nay (11/11), Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đọc giải trình của Ủy ban thường vụ Quốc hội cho biết, chỉ tiêu tăng trưởng GDP năm tới được xây dựng trên cơ sở ước thực hiện năm nay, đã tính toán, cân đối các nguồn lực cũng như bối cảnh, tình hình năm tới. "Việc đặt chỉ tiêu khoảng 6% thể hiện quyết tâm của Chính phủ, đồng thời bảo đảm hài hòa, linh động với các mục tiêu khác", báo cáo viết và đề nghị giữ nguyên chỉ tiêu này.

Trả lời chất vấn đại biểu hôm qua (10/11), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đánh giá mức tăng trưởng 6% năm tới "còn khiêm tốn so với tiềm năng của đất nước", một phần bởi xuất phát từ mức thấp của năm 2020.

Tuy nhiên, trong giai đoạn dịch bệnh còn phức tạp, cùng với những căng thẳng, diễn biến chính trị khó lường, lãnh đạo Chính phủ cho biết đang chỉ đạo xây dựng các kịch bản tăng trưởng và phương án hành động khác nhau.

"Bất luận trong trường hợp nào chúng ta vẫn giữ được sự chủ động chiến lược và hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội tốt nhất", Thủ tướng nhận xét.

Minh Sơn

Xem thêm: lmth.4000914-1202-man-6-et-hnik-gnourt-gnat-ueit-cum-uig-ihgn-ed/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đề nghị giữ mục tiêu tăng trưởng kinh tế 6% năm 2021”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools