vĐồng tin tức tài chính 365

Giá thuê đất khu công nghiệp ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Vĩnh Phúc rẻ nhất?

2020-11-11 22:22

Giá thuê đất khu công nghiệp ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Vĩnh Phúc rẻ nhất?

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Giá thuê đất bình quân tại khu công nghiệp ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và tỉnh Vĩnh Phúc là 65 đô la/m2/chu kỳ thuê trung bình khoảng 50 năm, theo Sách trắng thị trường bất động sản Việt Nam 2020 do công ty Savills phát hành. Đây là hai tỉnh được cho là có giá cho thuê thấp nhất Việt Nam, chưa bằng một nửa so với giá thuê ở nơi đắt nhất là TPHCM.

Một nhà máy cho thuê được giới thiệu trên trang web https://industrialproperty.vn

Theo Savills, trong nửa đầu năm nay, giá thuê đất bình quân tại các khu công nghiệp ở hai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Vĩnh Phúc là rẻ nhất còn giá cao nhất thuộc về hai thành phố TPHCM và Hà Nội. Giá thuê được tính theo m2/chu kỳ thuê trung bình khoảng 50 năm.

Cụ thể, giá thuê đất tại các khu công nghiệp vùng kinh tế phía Bắc gồm Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên có các mức tương ứng là 95 đô la Mỹ, 65, 129, 76, 96 và 83 đô la. Giá bình quân cho cả vùng là 91 đô la/m2. Giá thuê nhà xưởng khoảng 4,1 đô la/m2.

Trong khi đó, giá thuê đất ở khu công nghiệp ở các tỉnh, thành phố thuộc vùng kinh tế phía Nam gồm Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, TPHCM và Tây Ninh tương ứng là 98 đô la , 107, 65, 123, 147 và 83 đô la. Giá thuê bình quân của vùng này cao hơn phía Bắc 13 đô la/m2. Giá thuê nhà xưởng cũng cao hơn, ở mức 4.4 đô la /m2.

Về tỷ lệ lấp đầy, ở vùng phía Bắc là 86% còn phía Nam thấp hơn một chút, ở mức 85%. Về triển vọng nguồn cung, Sách trắng thị trường bất động sản Việt Nam 2020 dẫn thông tin từ Vụ Quản lý các vùng kinh tế, Bộ kế hoạch và Đầu tư, cho biết vụ đã công bố 561 khu công nghiệp sắp mở rộng trên 201.000 héc-ta. Những khu này đã được phê duyệt để tích hợp vào quy hoạch tổng thể.

Sách trắng thị trường bất động sản Việt Nam 2020 do Công ty Savills Việt Nam thực hiện và giới thiệu vào ngày hôm nay (11-11). Công ty này cũng giới thiệu trang web về bất động sản công nghiệp tại địa chỉ https://industrialproperty.vn.

Trang web này cung cấp thông tin chung về tình hình thị trường bất động sản công nghiệp tại Việt Nam mà còn giới thiệu thông tin cụ thể về những khu đang cho thuê, giá cả... để những doanh nghiệp có nhu cầu tìm đất xây dựng nhà máy, thuê nhà xưởng tham khảo.

Mời đọc thêm:

Vốn ngoại đổ vào bất động sản công nghiệp qua M&A

Xem thêm: lmth.tahn-er-cuhp-hniv-uat-gnuv--air-ab-o-peihgn-gnoc-uhk-tad-euht-aig/625013/nv.semitnogiaseht.coaid

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá thuê đất khu công nghiệp ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Vĩnh Phúc rẻ nhất?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools