vĐồng tin tức tài chính 365

Ứng phó với bão Vamco: Đà Nẵng cấm tàu, thuyền xuất bến

2020-11-12 17:18

Ứng phó với bão Vamco: Đà Nẵng cấm tàu, thuyền xuất bến

Nhân Tâm

(TBKTSG Online) - UBND thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thông báo kịp thời cho tất cả các chủ phương tiện, tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển để họ biết vị trí, hướng di chuyển, diễn biến và vùng nguy hiểm của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm, khẩn trương vào bờ, tìm nơi trú ẩn an toàn và nghiêm cấm tàu thuyền xuất bến, ra khơi.

Tàu thuyền được ngư dân Đà Nẵng đưa lên bờ, phòng chống cơn bão số 9 (có tên quốc tế Molave) vào cuối tháng 10. Và lần này, các ngư dân cũng phải làm điều tương tự để đối phó cơn bão số 13. Ảnh: Nhân Tâm

Bên cạnh đó, UBND các quận ven biển thông báo, yêu cầu các chủ phương tiện neo đậu tàu thuyền đúng nơi quy định, tổ chức kéo tàu thuyền nhỏ, thuyền thúng lên bờ, hoàn thành trước 15 giờ ngày 13-11-2020.

Những nội dung này nằm trong Công điện về việc ứng phó với cơn bão số 13 (có tên quốc tế là Vamco), mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất của UBND thành phố Đà Nẵng vào chiều nay, 12-11.

Theo Công điện, sáng 12-11, bão Vamco đã đi vào Biển Đông và trở thành cơn bão số 13 trong năm 2020, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (115-135 km/giờ), giật cấp 15. Đây là cơn bão rất mạnh, tốc độ di chuyển nhanh, diễn biến phức tạp, theo Công điện do ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ký. Dự kiến vào ngày 14-11, bão Vamco sẽ ảnh hưởng tới đất liền thành phố Đà Nẵng, gây gió mạnh khu vực ven biển và đất liền, mực nước biển và sóng biển dâng cao.

Nhằm chủ động ứng phó với bão Vamco và mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố phối hợp với các địa phương và các đơn vị như Cảnh sát giao thông đường thủy, Chi cục Thủy sản thành phố tổ chức đưa toàn bộ tàu thuyền trên sông Hàn vào khu trú tránh bão Âu thuyền Thọ Quang và vịnh Mân Quang.

Các cơ quan hướng dẫn sắp xếp tàu thuyền neo đậu an toàn, hoàn thành trước 15 giờ ngày 13-11-2020 và tuyệt đối không để người ở lại trên các tàu, thuyền neo đậu trong thời điểm mưa, bão.
Bộ đội biên phòng cũng được yêu cầu chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Ban Quản lý Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang khẩn trương di dời tất cả các tàu kinh doanh xăng dầu ra khỏi Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang đến neo đậu tại các khu vực phù hợp, đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ, hoàn thành trước 15 giờ ngày mai, 13-11.

Sở Công Thương có phương án chuẩn bị lương thực, nước uống, nhiên liệu, các nhu yếu phẩm; phối hợp với các quận, huyện có phương án đảm bảo an toàn cho người và tài sản tại những trung tâm mua bán, siêu thị, chợ.

Sở Xây dựng, các Sở chuyên ngành xây dựng, UBND các quận, huyện chỉ đạo các chủ đầu tư, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng tổ chức phòng, chống cho các công trình xây dựng, có biện pháp neo giữ, gia cố giàn giáo thi công, lưới bao che, hàng rào tôn; yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu thi công khẩn trương hạ cần trục tháp, cẩu và các thiết bị thi công trên cao, đảm bảo an toàn hoàn thành trước 15 giờ ngày 13-11, có biên bản cam kết và chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố trong trường hợp có sự cố xảy ra; phối hợp với UBND các quận, huyện triển khai các biện pháp phòng, chống ngập úng do mưa lớn cho các khu dân cư công trình đang thi công dở dang; thực hiện công tác chằng chống nhà cửa cho các nhà tạm chờ tái định cư; Chỉ đạo các đơn vị thi công chuẩn bị sẵn sàng các thiết bị thi công để xử lý kịp thời trong các tình hình phức tạp, cần hỗ trợ cứu hộ, cứu nạn có thể xảy ra.

Công ty TNHH MTV Khai thác Thủy lợi Đà Nẵng tiếp tục tổ chức thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho các hồ chứa nước, đập dâng do Công ty quản lý, vận hành; phối hợp với các địa phương thường xuyên kiểm tra, ngăn chặn không cho người dân và phương tiện đi lại trong hồ và tràn xả lũ; kịp thời thông báo cho UBND các quận, huyện, các xã khi mực nước qua tràn về hạ du để cảnh báo cho nhân dân biết, chủ động phòng tránh.

Xem thêm: lmth.neb-taux-neyuht-uat-mac-gnan-ad-ocmav-oab-iov-ohp-gnu/195013/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ứng phó với bão Vamco: Đà Nẵng cấm tàu, thuyền xuất bến”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools