vĐồng tin tức tài chính 365

Một người Việt bị bắt, nghi mổ lợn trong phòng tắm ở Nhật Bản

2020-11-13 07:50

Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ Tran Xuan Cong, cựu thực tập sinh kỹ thuật, 29 tuổi hôm 11 vì nghi ngờ giết mổ lợn trái phép trong căn hộ ở tỉnh Saitama, phía bắc Tokyo.

Theo đài NHK, Cảnh sát nghi ngờ người này giết mổ một con lợn trong phòng tắm mà không có giấy phép cần thiết, vào khoảng thời gian giữa tháng 7 và tháng 8.

Theo The Asahi Shimbun, trước đó, nghi phạm bị bắt lần đầu tiên vì nghi ngờ ở quá hạn visa hôm 21/10. Cong tới Nhật Bản từ tháng 7/2018 trong vai trò thực tập sinh kỹ thuật với visa một năm.

Công bị thẩm vấn ngày 11/10 sau khi một người hàng xóm báo với cảnh sát rằng anh ta ăn trộm một con lợn và trái lê để bán lại. Họ lục soát nhà nghi phạm ngày 17/10 và tiến hành bắt giữ bốn ngày sau đó vì nghi ngờ vi phạm luật kiểm soát di trú.

Cảnh sát tìm thấy dữ liệu trong điện thoại cho thấy nghi phạm gửi hình ảnh thịt lợn cho một người Việt Nam khác và chào bán.

Ảnh chụp màn hình VnExpress.

Cong nói với cảnh sát rằng anh sống cùng bốn người Việt Nam khác trong căn hộ. Cảnh sát cho biết điện thoại của nghi phạm chứa các hình ảnh cho thấy anh ta cắt con lợn thành từng miếng trong phòng tắm. Nghi phạm cho biết anh mua con lợn qua mạng xã hội và anh cùng những người bạn đã ăn thịt nó sau khi xẻ thịt bằng dao và các dụng cụ khác.

Theo VnExpress, hôm 28/10, cảnh sát tỉnh Gunma bắt 4 thực tập sinh quốc tịch Việt Nam vì hành vi mổ lợn trái phép. 4 nghi phạm, tuổi từ 22 tới 32, trong đó có Nguyen Dung Hợp (32 tuổi), thực tập sinh ngành kĩ thuật, sống tại khi vực Yura-cho, thành phố Ota. Cảnh sát cho biết, 4 người này giết mổ lợn trong căn hộ ở chung hồi tháng 7. Một trong số 4 người đăng ảnh ăn thịt lợn nướng lên mạng và khiến các nhà điều tra lần theo dấu vết. Vài người đã thừa nhận cáo buộc.

Hàng loạt vụ trộm gia súc, gà xảy ra tại vùng Kanto, gồm Gunma và Saitama. Hồi đầu tuần trước, cảnh sát Gunma bắt giữ hai nghi phạm sống trong ngôi nhà có 19 người Việt Nam, nghi liên quan đến vụ bắt trộm 670 gia súc, rồi đăng tin bán trên mạng xã hội. Đài NHK cho biết, 13 người trong số đó bị bắt giữ với cáo buộc vi phạm Luật Kiểm soát Nhập cư và Công nhận Người tị nạn, bao gồm ở quá hạn visa.

Xem thêm:

Quảng Bình: Đã chuẩn bị lo hậu sự, chàng trai bất ngờ khỏi bệnh ung thư máu

Hành trình đến Thiên An Môn: Ánh mắt anh ta như muốn nói: Nếu tôi không phải người phương Tây thì anh ta đã giết tôi rồi

videoinfo__video3.dkn.tv||40327d68e__

Ad will display in 09 seconds

The post Một người Việt bị bắt, nghi mổ lợn trong phòng tắm ở Nhật Bản appeared first on DKN.News.

Xem thêm: lmth.nab-tahn-o-mat-gnohp-gnort-nol-om-teig-ihgn-tab-ib-teiv-iougn-tom/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Một người Việt bị bắt, nghi mổ lợn trong phòng tắm ở Nhật Bản”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools