vĐồng tin tức tài chính 365

Nữ giới dẫn dắt đổi mới nền kinh tế Trung Đông

2020-11-17 11:36

Tăng quyền cho phụ nữ là khẩu hiệu khá thịnh hành tại Trung Đông trong những năm trở lại đây. Tuy nhiên đàn ông Trung Đông vẫn đang mặc định mình có quyền, ở vị thế trên, phụ nữ được làm cái này cái kia cũng chỉ trong giới hạn đàn ông cho phép. Thế nhưng, đại dịch COVID-19 đang mang đến những thay đổi trong nhận thức xã hội về khả năng và vị thế của phụ nữ.

Tại Bahrain, hiện nữ giới mới là lực lượng dẫn dắt hệ sinh thái khởi nghiệp của nước này. Trong khó khăn, phụ nữ đang cho thấy họ dồi dào năng lượng sáng tạo và đổi mới. Một thực tế khiến giới chức nước này thừa nhận, sự tham gia của phụ nữ giờ đây là vô cùng quan trọng để ổn định nền kinh tế, hay mang đến những thành tựu mới cho Bahrain.

Không chỉ Bahrain, Abu Dhabi, một tiểu vương thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất cũng đang chứng kiến sự tăng vọt số lượng phụ nữ tham gia khởi nghiệp, đặc biệt là khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, theo trang mang Business Live Middle East.

Nữ giới dẫn dắt đổi mới nền kinh tế Trung Đông - Ảnh 1.

Với nhiều nước Trung Đông, sự tham gia của phụ nữ là vô cùng quan trọng để ổn định nền kinh tế. (Ảnh minh họa: Forbes)

Theo đó, thời đại công nghệ được cho chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp phụ nữ khẳng định được vị thế của mình. Công nghệ mở ra nhiều công việc mới mà ở đó khoảng cách phái mạnh phái yếu bị phai mờ. Đến năm 2030, thị trường việc làm dự kiến sẽ đòi hỏi thêm 55% người lao động với các kỹ năng mới của thời đại công nghệ và phụ nữ được cho sẽ chiếm vai trò không nhỏ trong lực lượng lao động này.

Nhìn trong một bức tranh tổng thể, phụ nữ Trung Đông vẫn đang phải chịu những tác động nặng nề từ cuộc suy thoái kinh tế vì đại dịch. Khoảng 700.000 phụ nữ Trung Đông bị mất việc trong năm nay, chiếm 40% số lao động bị mất việc của khu vực này.

Tuy nhiên, phụ nữ vẫn được nhiều xã hội kỳ vọng trở thành động lực có thể mang đến một nền kinh tế mới tại Trung Đông. Theo trang mạng Al Arabiya, phụ nữ đang cho thấy họ năng động hơn trong việc trau dồi các kỹ năng mới. Số phụ nữ đăng ký học các khóa học tăng lên 65% so với nam giới tại Trung Đông. Nhiều phụ nữ sẵn sàng học tập, tiếp nhận các kiến thức mới ngay cả khi họ không chắc nó sẽ giúp mình kiếm được việc ngay vào ngày mai.

Nữ giới đóng vai trò quan trọng cho khu vực kinh tế tư nhânNữ giới đóng vai trò quan trọng cho khu vực kinh tế tư nhân

VTV.vn - Việt Nam có tỷ lệ nữ lãnh đạo cấp cao chiếm 36%, đứng thứ hai tại châu Á. Nữ giới đang đóng vai trò quan trọng cho khu vực kinh tế tư nhân trong nhiều năm qua.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.74985111171110202-gnod-gnurt-et-hnik-nen-iom-iod-tad-nad-ioig-un/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nữ giới dẫn dắt đổi mới nền kinh tế Trung Đông”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools