vĐồng tin tức tài chính 365

Nestlé phải đổi tên hai loại sản phẩm vì bị cho là phân biệt chủng tộc

2020-11-18 07:39

Công ty thực phẩm đa quốc gia Nestlé đang tiếp tục rà soát danh mục hơn 2.000 thương hiệu và 25.000 sản phẩm của họ, nhằm loại bỏ các hình ảnh hoặc ngôn ngữ mang tính phân biệt chúng tộc. Trong đó, có hai sản phẩm kẹo Nestlé đang bán chạy ở Úc.

Trong một tuyên bố hôm 16/11, công ty đến từ Thụy Sĩ cho biết họ sẽ đổi tên kẹo "Allen's Red Skins" thành "Red Ripper", và thay tên kẹo "Chicos" thành "Cheekies" trên thị trường Úc, sau khi tên của hai loại kẹo này đã gây ra những lời phàn nàn về... kỳ thị chủng tộc suốt trong vài năm qua. 

Hai loại kẹo và thạch sôcôla phổ biến của Nestlé ở Úc sẽ được bán với tên mới, kể từ đầu năm 2021.
Hai loại kẹo và thạch sôcôla phổ biến của Nestlé ở Úc sẽ được bán với tên mới, kể từ đầu năm 2021

“Redskin” là tiếng lóng dùng để chỉ người Mỹ bản địa, thường được gọi nôm na là "người da đỏ". Trong khi đó, “Chicos” là loại thạch màu nâu, có vị sôcôla, được đúc theo hình người, sử dụng từ "chico" trong tiếng Tây Ban Nha, có nghĩa là "bé trai", "trẻ em", hoặc "nhỏ bé".

Hai loại kẹo và thạch của Nestlé ở Úc từng mang các tên bị coi là “lạc lõng”, vì mang tính phân biệt chủng tộc.

Cả hai loại sản phẩm này, với các tên mới, sẽ được bán vào đầu năm 2021 ở Úc.

“Chúng tôi hy vọng người Úc sẽ ủng hộ sự phát triển của hai loại kẹo, thạch rất được ưa chuộng này, dù mang các tên gọi mới song cả hai sản phẩm vẫn không thay đổi chất lượng.” - ông Chris O'Donnell, tổng giám đốc mảng bánh kẹo của Nestlé, cho biết.

Theo hãng tin CNN, kể từ tháng 6 năm nay, Nestlé đã bắt đầu tiến hành đánh giá toàn bộ danh mục của hơn 2.000 thương hiệu và 25.000 sản phẩm, nhằm xác định việc thay đổi bắt buộc đối với bất kỳ hình ảnh hoặc ngôn ngữ nào từng được sử dụng nhưng nay đã trở thành “lạc lõng” trong sự phát triển của xã hội.

kẹo dẻo Beso de Negra – nghĩa là “Nụ hôn từ một người phụ nữ da đen”, trong tiếng Tây Ban Nha
Kẹo dẻo "Beso de Negra" – nghĩa là “Nụ hôn từ một người phụ nữ da đen”, trong tiếng Tây Ban Nha sẽ được đổi tên

Loại kẹo dẻo “Nụ hôn từ người phụ nữ da đen” của Nestlé sẽ được thay tên trên thị trường Colombia, song hiện vẫn chưa rõ tên mới sẽ là gì. 

Tạp chí Forbes cho biết: Nestlé đã quyết định loại bỏ hình ảnh hiện tại trên bao bì và tên sản phẩm của loại kẹo dẻo "Beso de Negra" – nghĩa là “Nụ hôn từ một người phụ nữ da đen”, trong tiếng Tây Ban Nha. Đây là loại kẹo dẻo có vị sôcôla, phổ biến trên thị trường Colombia trong hơn 30 năm qua.

“Chúng tôi chia sẻ nỗi buồn và sự thất vọng của nhiều người trước nạn phân biệt chủng tộc và tệ phân biệt đối xử vẫn còn phổ biến trong các cộng đồng trên khắp thế giới” - Công ty Nestlé cho biết trong một tuyên bố gởi tạp chí Forbes.

“Nestlé dựa trên nguyên tắc, rằng một nền văn hóa đa dạng và hoà nhập là nền tảng sức mạnh của chúng tôi. Đó là một trong những cách mà chúng ta sống đúng với giá trị của mình, dựa trên sự tôn trọng. Chúng tôi không khoan nhượng đối với phân biệt chủng tộc hoặc phân biệt đối xử dưới bất kỳ hình thức nào.” – tuyên bố của Nestlé viết.

Nhựt Minh

Xem thêm: lmth.0312241a-cot-gnuhc-teib-nahp-al-ohc-ib-iv-mahp-nas-iaol-iah-net-iod-iahp-eltsen/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Nestlé phải đổi tên hai loại sản phẩm vì bị cho là phân biệt chủng tộc ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools