Tại Việt Nam, quá trình chuyển đổi số đang được Chính phủ yêu cầu tiến hành khẩn trương trong mọi hoạt động của xã hội nói chung và của từng cá thể (cơ quan, tổ chức) nói riêng. Và không phải chỉ có các doanh nghiệp, đơn vị mà bản thân từng cá nhân, nhất là người trẻ cũng đang không ngừng "nâng cấp" để có thể thích ứng với cuộc sống thời 4.0.
Thói quen sử dụng mạng xã hội
Chỉ trong vài năm gần đây, công nghệ, các thiết bị điện tử và internet đã có những thay đổi đáng kể và điều đó đã tác động rất nhiều đến hành vi, thói quen và nhu cầu của giới trẻ.
Mua sắm và giải trí trực tuyến
Theo báo cáo sách trắng thương mại điện tử Việt Nam, có đến 77% người dùng Internet từng mua sắm online ít nhất một lần trong năm 2019, thuộc nhóm người trẻ từ 18 đến 25 tuổi. Cũng theo báo cáo từ dịch vụ nghiên cứu thị trường Q&Me cho biết, smartphone luôn đứng ở vị trí ưu tiên trong việc lựa sử dụng để thực hiện mua hàng online (chiếm 63%). Đặc biệt, trong giai đoạn giãn cách xã hội vừa qua, hành vi mua sắm, thanh toán trực tuyến có những biến chuyển rõ nét do thương mại điện tử trở thành kênh bán hàng có thể đáp ứng tất cả nhu cầu thiết yếu của người dùng mà không cần phải bước chân ra cửa, chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh và internet là có thể ngồi nhà thoải mái chọn lựa và chi tiêu.
Tương tự như vậy, nhu cầu giải trí trên nền tảng trực tuyến cũng chứng kiến sự thay đổi hành vi rõ nét. Thay vì đến rạp để xem phim, hàng loạt các nền tảng chiếu phim trực tuyến như Iflix, Fim+ hay Netflix trở thành người bạn đồng hành của giới trẻ, thay vì mua đĩa CD, thì mua nhạc trên itune, Spotify, hay nghe nhạc trên các nền tảng trực tuyến như nhạc của tui được ưa chuộng hơn hẳn. Thêm vào đó, các nhà mạng không ngừng cung cấp các gói cước data chuyên biệt với chi phí rất hấp dẫn để thả ga giải trí, chỉ cần có smartphone và internet là có trong tay cả thế giới.
Cặp bài trùng “thiết bị di động thông minh và data”
Nhận thức rõ tầm ảnh hưởng quan trọng đó, MobiFone đã và đang luôn quan tâm sát sao đến việc cung cấp cho giới trẻ những gói cước data nhiều ưu đãi và tiện ích nhất, tích hợp nhiều tính năng thanh toán online, tạo hệ sinh thái trực tuyến rộng khắp và đa dạng…Đơn cử có thể kể đến các chương trình như tăng dung lượng data cho các gói cước (gói C120 có 2GB miễn phí tốc độ cao mỗi ngày thì nay sẽ được tăng lên 4GB/ngày); giảm 20% cho khách hàng thanh toán online; tặng data cho khách hàng khi chuyển đổi sim 4G (thay sim miễn phí tại nhà và tặng 15GB data); Từ 25/5 -31/12/2020, khi các thuê bao trả trước phát triển mới đăng ký gói cước C120, sẽ được tặng thêm 6 tháng sử dụng data miễn phí cho các ứng dụng Tiktok, NCT, Iflix, Viber (tối đa 1GB/ứng dụng/ngày).
Hay mới đây nhất nhà mạng ra mắt gói cước Z70 dành cho những thuê bao chỉ có phát sinh nhu cầu data. Với chi phí chỉ 70.000 đồng, các thuê bao đăng ký gói Z70 sẽ có 500MB/ngày data tốc độ cao để thoải mái làm việc, xem phim, nghe nhạc, sử dụng mạng xã hội. Đặc biệt, trong khung giờ từ 19h00 – 07h00, các khách hàng nằm trong khu vực ưu đãi* sẽ được sử dụng data hoàn toàn miễn phí, không trừ vào dung lượng gói. Tham khảo thêm tại đây.
Như vậy, chỉ với chi phí rất thấp, các bạn trẻ đã được nhà mạng trang bị cho những gói cước internet tốc độ cao, đáp ứng tất cả mọi nhu cầu từ mua sắm, học tập đến vui chơi, giải trí.
Không chỉ khẩn trương chuyển đổi số nội tại, tăng cường ra mắt các giải pháp đồng hành với Chính phủ và các doanh nghiệp cùng chuyển đổi số Quốc gia, nhà mạng MobiFone vẫn luôn giữ vững “ngôi vương” nhà mạng biết lắng nghe, biết chăm sóc khách hàng tốt nhất với hàng loạt sản phẩm, dịch vụ, chính sách đưa người tiêu dùng Việt bắt nhịp thế giới tiến vào kỷ nguyên số.
Xem thêm: odl.283558-os-iod-neyuhc-yk-ioht-gnort-teiv-ert-ioig-av-04-col-noc/gnourt-iht/nv.gnodoal