vĐồng tin tức tài chính 365

VinCommerce 2021-2025: Chiến lược đối tác “Win – Win” là định hướng trọng tâm

2020-11-19 12:11

Những con số ấn tượng

VinCommerce là nền tảng bán lẻ hiện đại có độ phủ lớn tại Việt Nam với 122 siêu thị VinMart và 2.524 siêu thị mini VinMart+ (tính đến cuối tháng 9/2020) tại 58 tỉnh thành, đồng thời sở hữu hệ thống 14 nông trường sản xuất nông nghiệp công nghệ cao VinEco cung cấp các sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế. VinCommerce đã liên tục đạt được những giải thưởng lớn trong nước và quốc tế, là Nhà bán lẻ xanh Châu Á 2019; Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á 2019…

VinCommerce 2021-2025: Chiến lược đối tác “Win – Win” là định hướng trọng tâm - Ảnh 1.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất Quý 3-2020 và 9 tháng đầu năm nay, sau gần một năm về chung nhà với Tập đoàn Masan, VinCommerce tăng trưởng đầy khả quan. Trong đó, VinCommerce đóng góp 23.678 tỉ đồng doanh thu trong 9 tháng, tức là vượt 1 tỉ USD và chiếm 42,5% tổng doanh thu hơn 55.600 tỉ đồng của toàn hệ thống Masan. Đặc biệt, chuỗi cửa hàng VinMart+ ghi nhận doanh thu tăng 38,4% trong Quý 3/2020 so với Quý 3/2019, và tăng 56,5% trong 9 tháng đầu năm 2020 so với 9 tháng đầu năm 2019.

2020: Hướng đến mục tiêu hòa vốn - Tiền đề mạnh mẽ cho lộ trình mới

Bằng thương vụ sáp nhập VinCommerce, Masan chính thức trở lại lĩnh vực bán lẻ sau gần 20 năm. Mục tiêu của Masan đến năm 2025 sẽ sở hữu 30.000 cửa hàng bán lẻ, trong đó tập đoàn tự vận hành 10.000 cửa hàng và 20.000 điểm bán hoạt động theo hình thức nhượng quyền. Theo lãnh đạo doanh nghiệp, công ty sẽ hỗ trợ mô hình vận hành, sản phẩm, công nghệ còn các đơn vị nhận nhượng quyền chịu trách nhiệm về mặt bằng, tài chính, nhân sự. Hoạt động nhượng quyền sẽ giúp tập đoàn này đẩy nhanh hơn việc tăng quy mô, độ phủ của hệ thống bán lẻ, dự kiến triển khai vào đầu 2021.

Theo đó, quân át chủ bài VinMart/ VinMart+ sẽ không dừng lại ở việc bán lẻ hàng nhu yếu phẩm. CEO Masan Group, ông Danny Le cho biết hướng tới việc xây dựng mô hình tích hợp có thể phục vụ nhu cầu tài chính, viễn thông và xa hơn là cả kết nối, giải trí của khách hàng.

Đến nay, thực hiện đúng lộ trình đã được công bố tại Đại hội đồng cổ đông 2020 vừa qua, bức tranh tương đối đầy đủ của hệ thống đã dần lộ diện: Tại Hội nghị đối tác năm 2020 của VinCommerce vừa qua, ông Trương Công Thắng, Tổng giám đốc Công ty VinCommerce công bố về định hướng chiến lược giai đoạn 2021–2025.

VinCommerce 2021-2025: Chiến lược đối tác “Win – Win” là định hướng trọng tâm - Ảnh 2.

Tại hội nghị đối tác năm 2020, VinCommerce đã công bố định hướng chiến lược giai đoạn 2021– 2025.

Cụ thể, định hướng chiến lược giai đoạn 2021–2025 gồm: (1) Hệ thống sẽ sở hữu hơn 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+, tiên phong phủ sóng tại khắp 63 tỉnh để thực sự là lựa chọn số 1 để các đối tác đồng hành cùng phục vụ hàng triệu khách hàng Việt và tăng trưởng doanh thu vượt trội; (2) VinCommerce đặc biệt đưa ra quy hoạch top 100 đối tác chiến lược sẽ cùng đồng hành để dẫn dắt thị trường bán lẻ Việt Nam và hàng loạt những đặc quyền giành riêng cho nhóm đối tác chiến lược này – Điều này một lần nữa khẳng định mối quan hệ hợp tác khắng khít, cùng hướng tới mục tiêu nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của gần 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam; (3) VinCommerce cùng các đối tác chung tay tăng cường mức đầu tư, đổi mới sản phẩm và phát triển thương hiệu, xây dựng mô hình hợp tác Win – Win, tạo sự bình đẳng giữa các nhà phân phối trong thị trường bán lẻ Việt Nam.

Theo lộ trình đã đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 thì việc đổi tên thương hiệu VinMart thành WinMart có thể diễn ra trong quý 4, nhằm khẳng định tôn chỉ hợp tác Win-Win giữa VinCommerce và các nhà cung cấp, cùng nhau mang đến những lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.

Xem thêm: mth.62583411191110202-mat-gnort-gnouh-hnid-al-niw-niw-cat-iod-coul-neihc-5202-1202-ecremmocniv/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“VinCommerce 2021-2025: Chiến lược đối tác “Win – Win” là định hướng trọng tâm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools