Ngày mua sắm trực tuyến chính thức diễn ra từ ngày 4-12 với hàng nghìn doanh nghiệp tham gia - Ảnh: BCT
Ông Đặng Hoàng Hải, cục trưởng Cục thương mại điện tử và Kinh tế số, trưởng Ban tổ chức chương trình, cho hay đây là chương trình nhằm mang lại những lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp, từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử.
Theo đó, năm 2020 có sự thay đổi lớn về cách thức doanh nghiệp tham gia thông qua một voucher chung thống nhất trên toàn quốc là #OnlineFriday2020 và #MuasamVietNam.
Với trên 10.000 website, doanh nghiệp, thương nhân, thuộc đa dạng ngành hàng và lĩnh vực, ngày mua sắm trực tuyến sẽ mang tới hàng triệu sản phẩm với nhiều chủng loại khác nhau.
Đặc biệt, người tiêu dùng có thể tham gia săn voucher giảm giá, miễn phí vận chuyển hoặc quà tặng độc quyền thông qua các hoạt động tương tác liên tục được tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau như các trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng, cũng như tại fanpage, website chính thức của chương trình, sẵn sàng cho sự kiện bùng nổ "60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam" diễn ra từ 0h ngày 4-12 tới 12h ngày 6-12.
Ông Hải cho hay, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nhưng kinh tế năm 2020 vẫn duy trì tăng trưởng tích cực. Thực tế này phản ánh quy luật cung và cầu ổn định xuyên suốt trên thị trường, người dân vẫn duy trì nhu cầu mua sắm phục vụ đời sống, và các doanh nghiệp cũng không ngừng thích ứng với hoàn cảnh kinh doanh mới.
Do đó, chương trình được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tiêu dùng, phát triển thị trường của doanh nghiệp trong bối cảnh dịch COVID-19.
Người tiêu dùng gia tăng 25% thời gian truy cập trực tuyến và ưu tiên chọn hình thức thanh toán không tiền mặt, các Thương hiệu và Nhà bán hàng ngày càng mở rộng nhận diện thương hiệu trên kênh online.
Xem thêm: mth.23160400191110202-elas-ueis-oas-ueis-yadirf-enilno-neyut-curt-mas-aum-yagn-gnod-iohk/nv.ertiout