vĐồng tin tức tài chính 365

Hành trình phá án: Chiếc đài cassette bí ẩn và 2 năm ròng truy lùng tên sát thủ

2020-11-20 21:09

Tiếng nổ kinh hoàng, 4 đứa con nằm trên vũng máu

Đã nhiều năm đã trôi qua nhưng ông Lê Trọng Đạt (SN 1960) và bà Nguyễn Thị Tình (SN 1966) ở ấp Suối Râm, xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai vẫn không thôi ám ảnh về cái ngày kinh hoàng của 14 năm về trước, ngày 8/6/2005.

Cái ngày định mệnh ấy đã cùng lúc khiến cả 4 đứa con thơ dại của ông Đạt, bà Tình gặp tai họa, trong đó 2 cháu tử vong ngay trong ngày. Là người tận mắt chứng kiến 4 đứa con bị chiếc đài cassette phát nổ khiến toàn thân dập nát, người bê bết máu, nằm quằn quại đã khiến ông Đạt chết lặng.

Sáng sớm hôm ấy, khi đi làm rẫy, ông đạt phát hiện chiếc bao tải được bỏ bên cạnh nhà, trong có chiếc đài cassette, 1 chiếc bật lửa, 1 chiếc đèn pin và vài đồ lặt vặt khác. Nghĩ của ai bỏ quên nên ông cất đi rồi mang về nhà.

Lê Trọng Giao (SN 1988), con trai lớn của ông Đạt thấy chiếc đài liền gọi các em tới cắm thử để nghe. Ngay khi Giao cắm ổ điện thì tiếng nổ kinh hoàng phát ra làm bay mọi thứ xung quanh.

Cả 4 đứa con của ông Đạt được đưa đi cấp cứu nhưng cháu Giao và Lê Thị Thanh Nga (SN 1994) đã tử vong còn cháu Lê Trọng Kết (SN 1990) và Lê Trọng Đoàn (SN 1993) bị thương nặng.

Hành trình phá án: Chiếc cassette tử thần (phần 1): Vụ án thương tâm (Nguồn: ANTV)

Nhiều đơn vị nghiệp vụ đã phối hợp vào cuộc điều tra vụ việc đặc biệt nghiêm trọng này.

Qua quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra xác định chiếc đài cassette đã được cài sẵn thuốc nổ bên trong, sợi dây điện phía ngoài chính là dây kích nổ.

Tất cả các tang vật trong vụ nổ bị vỡ tung, bay mất đã ảnh hưởng đến quá trình nhận diện, đánh giá tang vật.

Hành trình phá án: Vụ nổ kinh hoàng, 4 cháu nhỏ gặp nạn và cuộc truy lùng hung thủ suốt 2 năm ròng - Ảnh 2.

Hiện trường vụ nổ kinh hoàng (Ảnh cắt từ video ANTV)

Thời gian này, còn có người nghi ngờ, đồn đại cho rằng chính ông Đạt chế tạo bom mìn để đi hại ai đó. Tuy nhiên, khi chưa kịp ra tay thì không may con ông nghịch vào và vô tình kích nổ, "gậy ông đập lưng ông".

Tuy nhiên, Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công, tại thời điểm xảy ra vụ án nguyên là Phó GĐ Công an tỉnh Đồng Nai đã có nhận định ban đầu: Không ai mà đi tổ chức âm mưu để làm hại con mình. Dù có giận đến mấy cũng không dựng lên hiện trường giả, đánh lạc hướng điều tra, chuẩn bị thuốc nổ, chuẩn bị mọi thứ để gây ra một vụ nổ công khai như vậy.

Hơn nữa, nếu ông Đạt tự chế tạo bom thì trong nhà sẽ phải còn lưu giữ số thuốc nổ nhất định nhưng các điều tra viên không tìm ra manh mối cho thấy ông Đạt tự chế tạo bom hại ai. Chính vì vậy, giả thiết ông Đạt chế tạo bom đã bị loại ra khỏi diện nghi vấn của cơ quan điều tra.

Ai là người mâu thuẫn để có thể gây ra sự việc tàn ác đến vậy?

Bên cạnh việc điều tra về mối quan hệ, thù hận của gia đình nạn nhân thì nhiều đối tượng trong diện nghi vấn như đối tượng hình sư, cờ bạc, ma túy cũng đã được xác minh.

Nhiều tổ công tác đã được điều đi các khu nhà trọ, bến tàu, bến xe ở khu vực để xác minh trong thời gian gần đây có đối tượng nào khả nghi, bất minh lai vãng đến địa phương không nhưng cũng không tìm ra được đối tượng nào chú ý.

Trong quá trình xác minh các mối quan hệ với gia đình ông Lê Trọng Đạt trước khi xảy ra vụ án mạng, có nổi lên một người hàng xóm từng mâu thuẫn khá sâu sắc nên đã mời lên để làm việc.

Bên cạnh đó còn một người đàn ông tên Thành, có mâu thuẫn với ông Đạt về việc làm rẫy, có kiện cáo. Trước kia cả 2 người cùng công tác trong quân đội, khá thân thiết, tuy nhiên, sự việc chỉ dừng lại ở đó, 2 người không còn thân thiết như trước nữa chứ không đến mức độ gay gắt.

Hành trình phá án: Vụ nổ kinh hoàng, 4 cháu nhỏ gặp nạn và cuộc truy lùng hung thủ suốt 2 năm ròng - Ảnh 4.

Nhiều đối tượng nghi vấn được rà soát kỹ càng (Ảnh cắt từ video ANTV)

Ban chuyên án đã phải rà soát kỹ tất cả các mâu thuẫn từ họ hàng, bạn bè, đồng đội cũ và hàng xóm của gia đình ông Lê Trọng Đạt. Tuy nhiên, những mâu thuẫn đó đều đã qua từ rất lâu và họ vẫn tới chia buồn tại đám ma của 2 cháu Nga và Giao, không có biểu hiện bất minh. Quan trọng hơn, những người này đều có chứng cứ ngoại phạm xác đáng.

Thời gian trôi qua nhưng manh mối của vụ việc vẫn chưa có dấu hiệu hé lộ đã tạo không ít áp lực cho ban chuyên án.

Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng đã đặt câu hỏi: Ai là người mâu thuẫn, mâu thuẫn về vấn đề gì? "tình làng nghĩa xóm, về đất đai hay về quan hệ xã hội, tình ái..."

Nhưng mâu thuẫn nào là mâu thuẫn lớn nhất để người ta gây ra vụ việc tàn ác như vậy? Chỉ có mâu thuẫn rất gay gắt.

Đây là vụ việc đã được chuẩn bị rất tỉ mỉ để đánh lạc hướng cơ quan điều tra ngay từ ban đầu.

Rất nhiều nghi vấn, giả thiết được đặt ra, các mũi trinh sát đã xâm nhập nhiều tỉnh thành, lặn lội hàng nghìn km nhiều tháng liền nhưng dấu vết hung thủ vẫn là ẩn số.

Công tác truy tìm tang vật đã được ban chuyên án chỉ đạo quyết liệt nhưng các đầu mối tang vật hoặc bị phá hủy hoặc không tìm được nguồn gốc.

Ngay cả chiếc đài cassette cũng chỉ được dựng lại qua lời mô tả của ông Đạt và những gì còn sót lại ở hiện trường.

Trong suốt 3 tháng trời, lực lượng chức năng đã đưa ông Đạt đi khắp các tiệm bán đài cassette ở huyện xung quanh để tìm ra chiếc đài tương tự nhưng đều không thấy.

Trong một lần ra mộ thắp hương cho 2 cháu, trinh sát phát hiện có nhiều chân hương được cắm quanh chân mộ. Giả thiết được đặt ra là kẻ thủ ác lo sợ bị quả báo đã đến thắp hương cho các cháu.

Một tổ trinh sát được cử mật phúc 24/24 suốt mấy tháng trời ròng rã ở nghĩa trang nhưng vẫn không thể ra manh mối gì.

Với những bằng chứng quá ít ỏi, suốt 1 năm điều tra không một chút manh mối về hung thủ khiến vụ án dần rơi vào bế tắc.

Khi các trinh sát tham gia đánh án được tạm cử đi làm nhiệm vụ khác thì chính là lúc xuất hiện tình tiết bất ngờ lật tẩy gã nghi can đáng ngờ...

Còn nữa...

Tuyến bài Hành trình phá án được xuất bản vào 20h thứ 2, thứ 4, thứ 6 hàng tuần.

Kính mời quý độc giả theo dõi!

Xem thêm: mth.70975946102110202-gnor-man-2-tous-uht-gnuh-gnul-yurt-couc-av-nan-pag-ohn-uahc-4-gnaoh-hnik-on-uv-na-ahp-hnirt-hnah/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hành trình phá án: Chiếc đài cassette bí ẩn và 2 năm ròng truy lùng tên sát thủ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools