vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Biden bình thản trước nỗ lực pháp lý của ông Trump

2020-11-23 09:38

 Nguyên nhân thật sự khiến ông Trump trì hoãn chuyển giao quyền lực
Theo đài CNN, việc ông Trump từ chối nhận thua đối thủ Dân chủ Joe Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng 2020 bắt nguồn một phần từ sự phẫn nộ của ông với phe Dân chủ nói chung. Đương kim tổng thống Mỹ cho rằng chính cựu ngoại trưởng Hillary Clinton và cựu tổng thống Barack Obama đã phá hoại chiến thắng của ông cách đây bốn năm khi tuyên bố Nga can thiệp bầu cử. 
Ông Trump dường như cũng đang cảm thấy bị xúc phạm vì để thua một ứng cử viên mà ông liên tục gọi là “đối thủ không xứng tầm” suốt chiến dịch vận động tranh cử. Theo một nguồn tin, nhiều người bạn và đối tác cũng kêu gọi ông Trump ít nhất cho phép bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực ngay cả khi không muốn nhận thua. Song ông Trump liên tục khẳng định: “Không. Các anh đã nhầm. Hoàn toàn sai lầm”.

 

Việc ông Trump phải nhường ghế lãnh đạo cho ông Biden là điều chắc chắn sẽ xảy ra vào năm sau. Tuy nhiên, nếu năm nay đã có một tổng thống sẵn sàng giẫm đạp lên các giá trị tự do của chúng ta như vậy thì liệu những cuộc bầu cử sắp tới, nước Mỹ sẽ phải còn chịu những thách thức nào nữa?
TS AIDEN CAMPBELL, ĐH Chicago (Mỹ)

Xem thêm: lmth.594159-pmurt-gno-auc-yl-pahp-cul-on-court-naht-hnib-nedib-gno/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Biden bình thản trước nỗ lực pháp lý của ông Trump”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools