vĐồng tin tức tài chính 365

Lãnh 15 năm tù vì làm giả kết quả xét nghiệm ma túy

2020-11-23 14:21

Ngày 12/11, Murrah bị tòa án hạt Dale, bang Alabama tuyên phạt 15 năm tù về tội Khai manLàm giả giấy tờ.

Brandy Murrah. Ảnh: Dale County Sheriff’s Office.

Brandy Murrah. Ảnh: Dale County Sheriff’s Office.

Bản án xác định, từ năm 2017, Murrah lập công ty chuyên cung cấp dịch vụ xét nghiệm ma túy và giám định quan hệ huyết thống cho Sở Nhân sự hạt Dale. Nhưng sau khi nhận mẫu vật từ nhà chức trách, Murrah không gửi đi xét nghiệm mà làm giả kết quả.

Năm 2019, sai phạm của Murrah được đưa ra ánh sáng sau khi bà Jennifer Severs bị tước quyền nuôi con vì bị cho là sử dụng ma túy đá và cần sa. Severs liên hệ với bác sĩ có tên trên tờ giấy báo kết quả, từ đó phát hiện mẫu chân tóc của mình chưa từng được gửi đi xét nghiệm. Kết quả giám định ở phòng thí nghiệm khác xác nhận Severs không sử dụng ma túy. Sự việc được trình báo với cảnh sát.

Trước tòa, Murrah nhận sai và xin lỗi các nạn nhân, nhưng không tiết lộ lý do gây án. Theo WTVY, Murrah bị cho là chưa trả tiền trong những lần xét nghiệm trước nên không được phòng thí nghiệm tiếp tục cho nợ.

Bên cạnh trách nhiệm hình sự, Murrah đang là bị đơn trong hai vụ kiện dân sự liên quan tới việc làm giả kết quả nghiệm.

Nhà chức trách cho biết hiện không thể biết được Murrah đã làm giả bao nhiêu kết quả xét nghiệm cũng như không biết bao nhiêu người đã mất quyền nuôi con vì kết quả giả. Tuy nhiên, mẹ của Severs tin rằng số lượng kết quả xét nghiệm bị làm giả có thể lên tới hàng nghìn.

Trước đó năm 2013, Annie Dookhan, nữ chuyên viên phòng giám định, từng bị tòa án bang Massachusetts phạt ba năm tù vì hành vi làm giả kết quả xét nghiệm ma túy, khiến 21.000 bản án bị hủy.

Quốc Đạt (Theo WTVY, Dothan Eagle)

Xem thêm: lmth.0335914-yut-am-meihgn-tex-auq-tek-aig-mal-iv-ut-man-51-hnal/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lãnh 15 năm tù vì làm giả kết quả xét nghiệm ma túy”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools