vĐồng tin tức tài chính 365

Hàng loạt hãng bán lẻ Mỹ đóng cửa ngày Lễ Tạ ơn

2020-11-23 16:27

Walmart, Target, Macy’s, Best Buy, Dick's Sporting Goods, Bed Bath & Beyond và nhiều hãng bán lẻ lớn khác đã thông báo đóng cửa trong ngày Lễ Tạ ơn. Điều này trái ngược với các năm trước, khi các hãng thậm chí bắt đầu ngày hội mua sắm lớn nhất Mỹ - Black Friday từ ngày này.

"Chúng tôi biết năm nay là năm khó khăn. Chúng tôi hy vọng mọi người sẽ có một Lễ Tạ ơn đặc biệt tại nhà, bên những người mình yêu thương", John Furner - CEO Walmart Mỹ cho biết hồi tháng 7. Đây là lần đầu tiên trong hơn 30 năm hãng này đóng cửa trong ngày Lễ Tạ ơn.

Bên ngoài một trung tâm mua sắm tại Delaware (Mỹ). Ảnh: Reuters

Bên ngoài một trung tâm mua sắm tại Delaware (Mỹ). Ảnh: Reuters

Một số hãng khác, như Costco, Home Depot, Nordstrom, Trader Joe's thì vẫn đóng cửa trong ngày này vài năm gần đây và sẽ tiếp tục trong năm nay. Việc đóng cửa trong Lễ Tạ ơn từ lâu đã là nguồn cơn gây căng thẳng giữa các hãng bán lẻ và người lao động, đặc biệt là với các hãng mở cửa sớm để đón khách Black Friday. Những người chỉ trích cho rằng người lao động nên được ở nhà cùng gia đình trong ngày này.

Dù vậy, vài năm qua, sức ép lên các hãng bán lẻ về việc này đã giảm sút. Các nhóm hoạt động vì quyền lợi công nhân đã chuyển sang các vấn đề như lương tối thiểu hay chế độ phúc lợi. Một số bang, như Massachusetts, Maine và Đảo Rhode đã cấm các siêu thị lớn mở cửa trong ngày này.

Không phải tất cả hãng bán lẻ lớn sẽ đóng cửa vào Lễ Tạ ơn. Whole Foods, Dollar General và Kroger vẫn sẽ mở. Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) Mỹ thì khuyến cáo người mua nên tránh "mua sắm ở những nơi đông đúc trước, trong và sau Lễ Tạ ơn" để ngăn đại dịch lây lan.

Dù vậy, khảo sát vừa công bố hôm nay của Deloitte cho thấy khoảng 57% người tiêu dùng cho biết lo ngại về mua sắm tại cửa hàng trong dịp nghỉ lễ, vì Covid-19. Tỷ lệ này tăng so với 51% hồi tháng 9.

Hà Thu (theo CNN, CNBC)

Xem thêm: lmth.9285914-no-at-el-yagn-auc-gnod-ym-el-nab-gnah-taol-gnah/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàng loạt hãng bán lẻ Mỹ đóng cửa ngày Lễ Tạ ơn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools