vĐồng tin tức tài chính 365

Validus hợp tác với IFC cho doanh nghiệp Việt Nam vay vốn

2020-11-25 17:43

Validus hợp tác với IFC cho doanh nghiệp Việt Nam vay vốn

Vân Ly

(TBKTSG Online) - Validus Việt Nam, một chi nhánh của Validus Capital – nền tảng hỗ trợ tài chính doanh nghiệp của Singapore – ngày 25-11 đã công bố hợp tác với Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC - thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới) trong việc cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam vay vốn.

Hội thảo và lễ công bố hợp tác của Validus và IFC. Ảnh: M.Cường

Là tổ chức tập trung hỗ trợ khu vực  tư nhân tại Việt Nam, IFC sẽ giúp Validus Việt Nam tiếp cận tới nhiều doanh nghiệp hơn thông qua mạng lưới khách hàng và đối tác rộng lớn của IFC tại Việt Nam.

Sự hợp tác này sẽ giúp kết nối các doanh nghiệp vừa và nhỏ tới các dịch vụ hỗ trợ tài chính chuỗi cung ứng của Validus để để họ tăng trưởng, đặc biệt trong các ngành đang phát triển nhanh tại Việt Nam như nông nghiệp, sản xuất, thương mại bán buôn và y tế.

Swaroop Shah, Giám đốc điều hành của Validus Việt Nam, cho rằng: “Doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn hồi phục và phát triển sau đại dịch. Việc Validus Việt Nam hợp tác với các tổ chức toàn cầu như IFC sẽ giúp có thêm nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam vốn không dễ khi vay vốn ngân hàng tiếp cận tới các nguồn vốn của Validus”.

Các doanh nghiệp Việt Nam mong muốn nhận được hỗ trợ tài chính từ Validus có thể đăng ký thông tin theo mẫu trực tuyến để kiểm tra xem có đủ điều kiện nhận vay vốn không trong vòng hai ngày làm việc.

Được biết, kể từ tháng 11-2019, Validus Việt Nam đã hợp tác với nhiều đối tác tại Việt Nam, như nhà sản xuất và kinh doanh thực phẩm nông nghiệp Nafoods Group JSC, tập đoàn bán lẻ dược phẩm, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cá nhân Pharmacity và Unicorns - một doanh nghiệp xây dựng tư nhân trực thuộc Tập đoàn Coteccons.

Những sự hợp tác này đã cho phép Validus Việt Nam cung cấp vốn giúp giải quyết nhu cầu thiếu hụt vốn 21 tỉ đô la Mỹ của các doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực nông nghiệp, dược phẩm và xây dựng.

Ông Huỳnh Văn Hải, Phó tổng giám đốc của Công ty TNHH Fruit Farm, đơn vị đang vay vốn từ nền tảng hỗ trợ tài chính Validus, cho biết: “Do mọi người ở nhà nhiều hơn vì đại dịch nên có nhu cầu tăng mạnh về thực phẩm hàng ngày. Nhờ sự hỗ trợ của Validus Việt Nam, Fruit Farm có thể nhận được nguồn tài chính kịp thời để mua nguyên liệu cần thiết và bán trái cây đúng vụ”.

Có trụ sở tại TPHCM, Validus Việt Nam hướng tới mục tiêu thúc đẩy hỗ trợ tài chính tăng trưởng kinh doanh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ không tiếp cận được nguồn vốn ngân hàng, thông qua nền tảng công nghệ cùng hệ thống cho điểm tín dụng vận hành trên các giải pháp phân tích dữ liệu và trí tuệ nhân tạo. Ngoài Việt Nam, Validus còn hoạt động tại Singapore và Indonesia.

Validus Capital vừa nhận thêm 20 triệu đô la Mỹ cho quỹ hỗ trợ trong tháng 5 năm nay, nâng tổng số vốn hỗ trợ tính đến hôm nay là 35 triệu đô la Mỹ. Hiện tại, Validus Capital đã thu xếp được hơn 600 triệu đô la Singapore trong cấp vốn kinh doanh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Singapore.

Validus được đầu tư  bởi VinaCapital Ventures, Ngân hàng phát triển Hà Lan FMO, Vertex Ventures Đông Nam Á và Ấn Độ, Quỹ tăng trưởng Vertex Growth Fund, Openspace Ventures, AddVentures và Orion Fund được quản lý bởi K3 Ventures.

Xem thêm: lmth.nov-yav-man-teiv-peihgn-hnaod-ohc-cfi-iov-cat-poh-sudilav/580113/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags: vay

“Validus hợp tác với IFC cho doanh nghiệp Việt Nam vay vốn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools