vĐồng tin tức tài chính 365

Facebook bị phạt hơn 6 triệu USD ở Hàn Quốc

2020-11-25 18:24

Cụ thể, Ủy ban Bảo vệ Thông tin cá nhân của Hàn Quốc (PIPC), trong một tuyên bố hồi tháng 8/2020, cáo buộc Facebook vi phạm luật thông tin cá nhân của quốc gia này khi làm lộ thông tin cá nhân của ít nhất 3,3 triệu trong tổng số 18 triệu người dùng - từ tháng 5/2012 đến tháng 6/2018, cho các bên thứ ba – mà các nạn nhân không hề hay biết.

Nhà chức trách Hàn Quốc thông tin, khi một người sử dụng dịch vụ bên thứ 3 thông qua trình đăng nhập Facebook, các thông tin về bạn bè của người đó được cung cấp cho bên thứ 3 mà không được sự đồng ý của họ. Thông tin được chia sẻ bao gồm tên người dùng, địa chỉ, ngày sinh, kinh nghiệm làm việc, quê quán và tình trạng quan hệ

Theo Reuters, Ủy ban Bảo vệ Thông tin cá nhân của Hàn Quốc cho biết họ đã chuyển vụ việc đến cơ quan công tố để điều tra hình sự. Ngoài ra, cơ quan này cũng thông tin thêm rằng Facebook đã bất hợp tác trong cuộc điều tra, gửi tài liệu không đầy đủ.

"Chúng tôi đã hợp tác hết mức có thể trong suốt quá trình điều tra, Facebook lấy làm tiếc khi Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân đang xúc tiến một cuộc điều tra hành sự" – một phát ngôn viên của Facebook có trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc tiết lộ với Reuters. Mặc dù vậy, người này cũng từ chối bình luận thêm vì Facebook chưa nghiên cứu kỹ càng các chi tiết của quyết định.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.38992327152110202-couq-nah-o-dsu-ueirt-6-noh-tahp-ib-koobecaf/ehgn-gnoc/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Facebook bị phạt hơn 6 triệu USD ở Hàn Quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools