vĐồng tin tức tài chính 365

Đức Giáo hoàng Francis tưởng nhớ và cầu nguyện cho Maradona

2020-11-27 08:18

 Không mặc áo số 10 để tưởng nhớ Maradona

Huấn luyện viên CLB Marseille Andre Villas-Boas đã kêu gọi FIFA nên tưởng nhớ Maradona bằng việc miễn nhiệm chiếc áo số 10 khỏi các trận đấu sắp tới như một sự tôn vinh cầu thủ bóng đá vĩ đại Diego Maradona vừa qua đời ở tuổi 60.

Maradona được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Đối với người hâm mộ ở Argentina, họ gọi anh ấy là “‘El Dios” - có nghĩa là “chúa” nhưng cũng là một cách chơi chữ trên chiếc áo số 10 của anh ấy “El Diez.”.

CLB của Maradona, Napoli đã không sử dụng chiếc áo số 10 kể từ năm 2000 để nói lên sự tôn trọng đối với cầu thủ đã hướng đội bóng từ vô danh trở nên đội bóng số một nước Ý và châu Âu qua chiếc áo số 10 ấy. 

HLV Villas-Boas phát biểu sau trận thua 2-0 của Marseille trước Porto: “Maradona mất đi là sự đau buồn lớn. Tôi muốn FIFA miễn nhiệm chiếc áo số 10 trên mọi đấu trường, trong những trận đấu tới đối với tất cả đội bóng. Đó sẽ là sự tôn kính tốt nhất mà chúng tôi có thể dành cho anh ấy. Sự ra đi của anh ấy là một mất mát vô cùng lớn cho toàn thế giới bóng đá”. MQ

Xem thêm: lmth.303259-anodaram-ohc-neyugn-uac-av-ohn-gnout-sicnarf-gnaoh-oaig-cud/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đức Giáo hoàng Francis tưởng nhớ và cầu nguyện cho Maradona”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools