Gần 1 triệu sản phẩm được bán ra, lượng đơn hàng tăng gấp 3 lần so với ngày thường là kết quả tình đến 16h ngày 27/11 của sàn thương mại điện tử Sendo khi triển khai các chương trình khuyến mại trong dịp Black Friday.
"Để có được chương trình này chúng tôi đã phối hợp với các cửa hàng bán lẻ để họ có thể chuẩn bị các mặt hàng đa dạng về mẫu mã hoặc số lượng lớn với mức giá cạnh tranh nhất", anh Bùi Văn Tú - Đại diện sàn thương mại điện tử Sendo khu vực phía Bắc nói.
Đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại như giảm giá hơn 50% cho mọi ngành hàng, ưu đãi vận chuyển, triển khai giảm giá… giúp cho người dân được mua hàng với mức giá rẻ; đồng thời góp phần đóng góp cho sự tăng trưởng của ngành thương mại điện tử Việt Nam.
Các sàn thương mại điện tử rộn ràng khuyến mãi dịp Black Friday.
Bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương nói: "Việc kích cầu cũng như hình thành thói quen mua sắm trực tuyến góp phần quan trọng trong việc tăng trưởng doanh số của các sàn nhất là các sàn thương mại điện tử lớn. Với sự vào cuộc như vậy cũng góp phần cho tăng trưởng thương mại điện tử B2C tại Việt Nam".
Ngoài việc chú trọng phát triển sản phẩm và thị trường, trong dịp này các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng chú trọng đảm bảo chất lượng hàng hóa từ nay đến cuối năm.
Theo thống kê của Bộ Công Thương, năm 2019 Việt Nam doanh thu của thị trường thương mại điện tử đạt trên 10 tỷ USD.
Với những chương trình kích cầu cuối năm như Black Friday hay Online Friday được xem như một động lực để thương mại điện tử Việt Nam đạt mục tiêu tăng trưởng lên tới 13 tỷ USD trong năm nay.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.71141115082110202-yadirf-kcalb-pid-iam-neyuhk-gnar-nor-ut-neid-iam-gnouht-nas/et-hnik/nv.vtv