Ghi nhận tại một cửa hàng bán lẻ của Target, nhiều người đã xếp hàng từ sáng sớm. Dù dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát mạnh tại Mỹ, lượng người đi mua sắm trực tiếp vẫn đông, nhưng khung cảnh có vẻ trật tự hơn, không còn hiện tượng chen lấn, xô đẩy như mọi năm. Nguyên nhân là do các nhà bán lẻ đã áp dụng nhiều quy định chặt chẽ để phòng dịch bệnh.
Quan sát những người đi mua sắm trực tiếp cũng có thể thấy được quan điểm của từng nhóm khách hàng.
"Tôi cho rằng Black Friday sẽ vẫn đông đúc, bởi vì mọi người vẫn muốn ra ngoài và mua một số thứ. Bạn biết đấy, việc đó luôn xảy ra mỗi năm. Tôi không nghĩ nhiều người sẽ bỏ cuộc và ở nhà. Tôi chỉ hy vọng mọi người sẽ mua sắm cẩn thận hơn", chị Katya, người dân New York, Mỹ, cho biết.
Người dân xếp hàng chờ vào một cửa hàng tại ở California, Mỹ. (Ảnh: AP)
Với những khách hàng lớn tuổi, trong bối cảnh dịch bệnh, họ lại có xu hướng tránh xa các trung tâm mua sắm, trong khi có người lựa chọn hình thức mua sắm online.
"Tôi thường không mua sắm vào ngày Black Friday. Tôi cố gắng tránh xa các cửa hàng trong ngày này và thường mua vào trước hay sau đó", bà Katie Boyer, người dân New York, chia sẻ.
"Ngày Black Friday năm nay mọi người mua trực tuyến là chủ yếu. Tôi nghĩ không có nhiều người đi đến các cửa hàng bán lẻ trong dịp này. Dịch bệnh đang tăng trở lại. Tất cả chúng tôi đều hi vọng không phải đón nhận làn sóng dịch thứ hai", bà Susan, người dân bang New Jersey, cho hay.
Dù dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát mạnh tại Mỹ, lượng người đi mua sắm trực tiếp vẫn đông. (Ảnh: GETTY IMAGES)
Thêm một nguyên nhân nữa khiến ít người lui tới các trung tâm mua sắm hơn là do các chương trình khuyến mãi đã được đưa ra từ đầu tháng 11, để giảm tải lượng khách cho dịp này.
Trong ngày Black Friday năm nay, có một điểm chung ở tất cả các bang là lượng khách hàng mua sắm trực tuyến đã tăng đột biến. Theo công bố về tình hình chi tiêu của người dân Mỹ trước đó một ngày, tức ngày Lễ Tạ ơn, cho thấy doanh thu bán hàng trực tuyến đã tăng 21,5% so với năm 2019, lên mức kỷ lục 5,1 tỷ USD.
Black Friday năm nay không còn cảnh xếp hàng, chen lấn trên những con phố mua sắm nổi tiếng tại thành phố New York. Tuy nhiên, lợi nhuận của các cửa hàng có thể còn tăng hơn năm 2019. Theo ước tính, doanh thu từ mua sắm online tại Mỹ có thể vượt mức 6,4 tỷ USD trong Black Friday năm nay.
VTV.vn - Nước Mỹ đang trải qua một cuối tuần thử thách đối với sự phục hồi của nền kinh tế cùng kỳ nghỉ lễ Tạ ơn và ngày mua sắm giảm giá lớn nhất trong năm Black Friday.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!