vĐồng tin tức tài chính 365

Khan hiếm nhà ở tại Mỹ bất chấp dịch COVID-19 tàn phá nặng nề

2020-11-29 06:25

Bất chấp đại dịch và tỷ lệ thất nghiệp tăng cao, doanh số bán nhà trong tháng 10 ở Mỹ đã tăng trở lại, với tốc độ cao nhất trong 14 năm qua. Đây là nhận định của trang tin CNN.

CNN trích số liệu của Hiệp hội Môi giới Bất động sản Mỹ cho biết, số lượng nhà có sẵn để bán tại Mỹ đang thấp kỷ lục, khiến giá tăng chóng mặt. Căn hộ hạng sang được bán nhiều hơn, đẩy giá nhà trung bình lên mức cao chưa từng có là 313.000 USD, tăng 16% so với năm ngoái.

Trang Business Insider trích số liệu cho thấy giá bán nhà quý III năm nay ở Mỹ đã tăng 3,1% so với quý trước. Thị trường nhà ở dự báo tiếp tục tăng mạnh trong các tháng cuối năm do nhu cầu vẫn còn rất lớn.

Chuyên trang về nhà ở Housingwire nhận định, người dân Mỹ có xu hướng chuyển đến ở các ngôi nhà ở vùng ngoại ô và các thị trấn nghỉ dưỡng khi nhiều người vẫn làm việc tại nhà trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Báo chí Mỹ nhận định, biện pháp giảm lãi suất gần về bằng 0 của Cục Dự trữ liên bang Mỹ là nhân tố chính thúc đẩy rất lớn sức mua nhà của những người đang có việc làm hoặc làm việc tại nhà.

Theo CNBC, lãi suất thế chấp ngân hàng giảm hơn 10 lần trong năm nay và chưa có dấu hiệu dừng lại khiến số người đăng ký vay mua nhà tăng lên. Lãi suất trung bình của khoản vay dưới 510.000 USD, tức khoảng 12 tỉ đồng Việt Nam, hiện đã giảm xuống mức thấp, 2,92%. Hơn 4 triệu người vay để tái cấp vốn mua nhà trong năm nay.

AFP có bài viết với tiêu đề "Thị trường bất động sản bùng nổ khoét sâu khoảng cách giàu nghèo tại Mỹ". Giá nhà đang tăng 4 lần so với thu nhập trung bình của các hộ gia đình Mỹ. Ngày càng nhiều người không có đủ tiền mua nhà. Ngược lại, nhiều hộ gia đình khá giả đã đầu tư thêm ngôi nhà thứ hai. Điều này làm bức tranh phân hóa giàu - nghèo tại Mỹ ngày càng đậm nét.

Báo chí Mỹ cũng cho biết, với việc khan hiếm nhà ở hiện có thì biện pháp duy nhất để tạo thuận lợi cho những người mua nhà lần đầu là tăng nguồn cung như việc xây thêm nhà ở và khuyến khích các nhà đầu tư bán bớt tài sản của họ.

Halloween giữa đại dịch COVID-19 tại MỹHalloween giữa đại dịch COVID-19 tại Mỹ

VTV.vn - Halloween là một lễ hội xuất phát từ phương Tây và đã du nhập vào Việt Nam, được tổ chức vào đêm ngày 31/10 hàng năm với nhiều hoạt động vui vẻ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.69542016092110202-en-gnan-ahp-nat-91-divoc-hcid-pahc-tab-ym-iat-o-ahn-meih-nahk/ioig-eht/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khan hiếm nhà ở tại Mỹ bất chấp dịch COVID-19 tàn phá nặng nề”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools