Nếu bạn không thể chọn được những mặt hàng giảm giá ưng ý trong đợt Black Friday vừa qua, bạn vẫn có cơ hội làm lại, theo các chuyên gia. Cơ đội đó sẽ đến vào tháng 1/2022.
Đó là bởi cơn khủng khoảng trong chuỗi cung ứng khiến cho các sản phẩm cần thiết không thể đến đúng nơi, đúng lúc vào mùa mua sắm cuối năm nay. Do đó, 2022 có thể là năm đầu tiên người dùng chứng kiến một đợt sale off rầm rộ diễn ra vào những tháng đầu tiên của năm, các nhà phân tích của BMO dự báo.
"Năm ngoái, chuỗi cung ứng gần như đóng cửa – nhà máy, nhà cung cấp, cửa hàng đều đóng cửa nhưng năm nay, chuỗi cung ứng không ngừng hoạt động mà chỉ chậm lại. Nghĩa là, vấn đề không nằm ở khâu sản xuất mà ở khâu vận chuyển", các nhà phân tích này viết.
"Điều đó có nghĩa các sản phẩm đang đến chậm hơn tới các quốc gia và trên toàn cầu. Thật không may, việc đó khiến cho chúng bỏ lỡ mùa mua sắm cuối năm và có khả năng sẽ được kích hoạt các chương trình mua sắm sau đó".
Một số nhãn hàng, đơn vị bán lẻ đã chia sẻ về sự gián đoạn do ảnh hưởng của chuỗi cung ứng. Martin Waters – CEO của Victoria’s Secret cho biết 45% hàng cho mùa thu của thương hiệu không thể đến kho. Mặc dù hãng đã huỷ bỏ 10 triệu đơn vị sản phẩm đến muộn nhưng dự kiến lượng hàng về năm sau vẫn nhiều hơn bình thường. Với những sản phẩm theo mùa kiểu này, gần như chắc chắn hãng sẽ phải giảm giá.
Các nhà bán lẻ thì rơi vào tình trạng chưa từng gặp phải. Đại dịch bùng phát, họ buộc phải huỷ các đơn hàng đặt từ nhà sản xuất vì không có người mua, dẫn đến chuỗi cung ứng ngừng hoạt động. Giờ đây, khi nhu cầu bùng phát trở lại, chính chuỗi cung ứng đó lại gặp vấn đề quá tải khiến đơn hàng không thể đến kịp lúc. Khi hàng hoá đến, giai đoạn mua sắm lớn nhất đã qua và cửa hàng nhiều khả năng phải giảm giá để kích cầu.
Theo Tiêu Dao
Doanh nghiệp và tiếp thị