vĐồng tin tức tài chính 365

Lôi quần áo cũ từ thời Hà Nội giãn cách, nhà thiết kế làm nên điều bất ngờ

2021-12-04 12:00

Nói về các mẫu thiết kế trang phục này, Vũ Tá Linh cho biết, bên cạnh những bộ trang phục anh yêu thích và hay dùng, Vũ Tá Linh nhận ra có rất nhiều món đồ khác anh chưa bao giờ hoặc rất hiếm khi mặc đến. Tuy nhiên Vũ Tá Linh đã không nỡ vứt chúng đi vì chúng vẫn còn rất tốt hoặc có chi tiết thú vị nào đó khiến anh chần chừ hoặc vẫn có những kỷ niệm nào đó lưu dấu trong đó.

"Tôi lôi chúng bày ra sàn, lộn trong ra ngoài, mặc vào rồi cởi ra, ngắm nghía một hồi để xem có thể làm gì với chúng. Và ý tưởng của bộ sưu tập N.A.M hình thành nhanh chóng. Tủ quần áo đã cứu vãn tôi trong những ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội. Tôi phải ở trong phòng và cảm thấy vô cùng bức bối"- Vũ Tá Linh nói.

Lôi quần áo cũ từ thời Hà Nội giãn cách, nhà thiết kế làm nên điều bất ngờ  - ảnh 1
Tác giả Vũ Tá Linh nhận giải Nhất cuộc thi Designed by Vietnam 2021. Ảnh: HƯƠNG THỦY

Ban tổ chức cũng trao 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 5 giải Khuyến khích và 1 giải Ý niệm và 1 giải bình chọn trực tuyến cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.

Cũng tại lễ trao giải, Ban tổ chức còn trao giải Nhất hạng mục Thiết kế sản phẩm lưu niệm về Văn Miếu-Quốc Tử Giám cho tác phẩm Khứ hồi của tác giả Lưu Như Ngọc (TPHCM).

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội khóa XV cho biết, chủ đề Đánh thức truyền thống của cuộc thi khá thú vị, khi tham dự lễ trao giải và được chứng kiến các tác giả nhận giải đều là những gương mặt trẻ, ông hiểu rằng, người trẻ không quay lưng lại với truyền thống. Vấn đề là những nhà quản lý, những nhà hoạch định chính sách sẽ khơi dậy tình yêu dân tộc và đất nước của giới trẻ như nào?

PGS.TS Bùi Hoài Sơn mong rằng, sự sáng tạo sẽ tiếp tục được nhân lên để mỗi tác phẩm, công trình ra mắt đều mang trong mình sức mạnh của văn hóa, tạo ra của cải vật chất, công ăn việc làm cho người dân.

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2021, do Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam phối hợp với Sở VH&TT Hà Nội cùng nhiều đối tác tổ chức. 

Xem thêm: lmth.0361301-ogn-tab-ueid-nen-mal-ek-teiht-ahn-hcac-naig-ion-ah-ioht-ut-uc-oa-nauq-iol/cod-ehgn-mex/irt-iaig/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lôi quần áo cũ từ thời Hà Nội giãn cách, nhà thiết kế làm nên điều bất ngờ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools