vĐồng tin tức tài chính 365

Hà Nội: Ghi nhận hiệu quả từ việc cấp Căn cước công dân kết hợp tiêm chủng vaccine Covid-19

2021-12-06 13:45

Công an quận Ba Đình tổ chức làm căn cước công dân gắn chíp cho học sinh đến tiêm chủng vaccine Covid-19.


Điển hình, Công an quận Ba Đình đã phối hợp với Phòng Giáo dục – Đào tạo và Trung tâm y tế quận, tổ chức cấp CCCD gắn chíp điện tử tại 04 điểm tiêm chủng vaccine Covid-19 cho học sinh từ 15 đến 17 tuổi gồm các Trường Trung học phổ thông Phan Đình Phùng, Phạm Hồng Thái, Nguyễn Trãi và Đinh Tiên Hoàng.

Tại 4 điểm trường, học sinh của các trường trung học phổ thông trên địa bàn quận Ba Đình được sắp xếp lịch tiêm. Căn cứ lịch này, Công an quận bố trí lực lượng tổ chức cấp CCCD. Tất cả các học sinh đến tiêm chủng, nếu chưa làm căn cước công dân gắn chíp, được hướng dẫn làm thủ tục cấp ngay tại điểm tiêm. Với cách làm này, lực lượng Công an có thể đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD theo yêu cầu nhiệm vụ, đồng thời, giúp học sinh hạn chế việc phải đi lại, tiếp xúc, nhất là trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp như hiện nay.

Trước đó, Công an quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội cũng đã kết hợp cấp CCCD gắn chíp điện tử cho học sinh, thân nhân học sinh và giáo viên tại các trường học trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm khi đi tiêm chủng vaccine phòng Covid-19. Số lượng người tiêm đông, đồng nghĩa với số lượng hồ sơ dữ liệu dân cư và thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử là rất lớn. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, lực lượng Công an quận Bắc Từ Liêm được chia làm 02 tổ, gồm 01 tổ có mặt ở địa điểm tiêm vaccine, 01 tổ trực tại Công an phường để tra cứu thông tin. Nhờ 02 tổ hoạt động cùng lúc nên quy trình làm hồ sơ cho các em học sinh, phụ huynh và giáo viên được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện, người dân không phải chờ đợi lâu.

 

Công an quận Bắc Từ Liêm tiến hành các thủ tục cấp căn cước công dân cho các em học sinh trên địa bàn.

 

Việc cấp CCCD gắn chíp điện tử tại các điểm tiêm vaccine Covid-19 của Công an TP. Hà Nội đã mang lại hiệu quả tích cực, góp phần thực hiện hiệu quả hai dự án lớn của Bộ Công an là xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân.

 

Xem thêm: 71603=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hà Nội: Ghi nhận hiệu quả từ việc cấp Căn cước công dân kết hợp tiêm chủng vaccine Covid-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools