vĐồng tin tức tài chính 365

Tham vọng đưa cà phê Di Linh từ cao nguyên lên TMĐT của Zili Coffee

2021-12-12 08:22

Tháng 11/2021, Zili Coffee chính thức gia nhập chương trình Cảm hứng Việt Nam của sàn TMĐT Sendo. Đây được xem là bước chuyển mình ngoạn mục của Zili Coffee từ hình thức phân phối cho các quán cà phê sang hướng tiếp cận với người yêu thích cà phê trên khắp cả nước.

Bà Uyên Bùi, Tổng Quản lý của Zili Coffee cho biết: "Khách hàng của Zili Coffee chủ yếu là khách hàng B2B nên trong đối mặt với dịch Covid chúng tôi gặp khó khăn khi ngành F&B chịu ảnh hưởng rất lớn từ Covid khi không thể hoạt động kinh doanh. Zili Coffee không còn cách nào khác ngoài việc nỗ lực thích nghi để bán hàng trực tiếp bằng những sản phẩm cà phê rang mộc chất lượng, cà phê đặc sản thông qua các kênh TMĐT. Thật tuyệt vời doanh số bán ra qua kênh thương mại điện tử tăng gấp 3 lần so với khi không bán qua TMĐT."

Trăn trở với việc "được mùa mất giá" dẫn đến đời sống bấp bênh của nông dân vùng đất cao nguyên Di Linh, đội ngũ sáng lập thương hiệu Zili Coffee quyết tâm cải thiện thu nhập cho người dân của vùng đất này. Xa hơn nữa là tham vọng tạo lập giá trị của hạt cà phê Việt và khẳng định giá trị hạt cà phê Robusta phải do chất lượng hạt cà phê quyết định.

Chính vì thế, Zili Coffee mang đến những sản phẩm cà phê chất lượng bằng chính nỗ lực cùng sự tâm huyết của đội ngũ sáng lập và sự tận tâm của người nông dân Di Linh. Xác định giá trị cốt lõi là "nâng cao chất lượng cà phê, cải thiện thu nhập của nông dân", Zili Coffee chú trọng chất lượng ngay từ khâu nguyên liệu đầu vào.

Tháng 12 này, gian hàng Zili Coffee sẽ xuất hiện tại chương trình "Chốt năm sale 100%" của sàn TMĐT Sendo và được hỗ trợ xuất hiện rộng khắp trên các kênh truyền thông của Sendo, như một sự khẳng định cho tiềm năng của thương hiệu này trên TMĐT.

Zili Coffee chỉ lựa chọn những hạt cà phê chín đỏ, chất lượng được trồng ở độ cao từ 600-900m cho cà phê Robusta và 1100-1.500m cho Arabica. Ở độ cao này, trái cà phê có thêm thời gian hấp thụ chất dinh dưỡng và hội tụ đầy đủ không khí, thổ nhưỡng phù hợp, từ đó có hương vị ngào ngạt và đậm đà hơn.

Với mô hình liên kết với các hộ nông dân địa phương, Zili Coffee có thể kiểm soát nguồn cà phê hoàn toàn là trái chín, nhặt tay, mang vị ngọt tự nhiên nguyên chất đến từ cao nguyên sương mù Lâm Đồng. Từ đó, tạo nên một sản phẩm Zili Coffee độc đáo, mang hương vị đặc trưng, đậm đà mà không nơi nào có được.

Nhà kính của Zili Coffee được đầu tư với quy mô 1.000 mét vuông, nơi diễn ra quy trình sơ chế cà phê chín và phơi cà phê trên giàn để đảm bảo vệ sinh và bảo quản hạt cà phê ở điều kiện tốt nhất. Nhà xưởng được thiết kế gần đó, hoàn toàn thân thiện môi trường với quy trình vận hành khép kín và chuyên nghiệp, đáp ứng tiêu chuẩn cao.

Tham vọng đưa cà phê Di Linh từ cao nguyên lên TMĐT của Zili Coffee - Ảnh 1.

Đồng hành cùng Sendo là bước chuyển mình ngoạn mục của Zili Coffee

Với chất lượng ngày càng được cải thiện và nâng cao, Zili Coffee được phân phối ở nhiều thị trường lớn như: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ và nhiều cơ hội được hợp tác với các đối tác Hàn, Mỹ, Nhật, Uzbekistan trước khi dịch Covid xảy ra.

Trong gần một năm trở lại đây, khi chuỗi cung ứng bị đứt gãy, các quán cà phê cũng đóng cửa do giãn cách xã hội, Zili Coffee đã chủ động tìm hướng đi mới trên TMĐT, tuy có thử thách nhưng cũng rất nhiều tiềm năng và cơ hội. Zili Coffee đã chọn Sendo là một trong những người đồng hành đáng tin cậy trong hành trình này.

"Tôi cảm thấy thật may mắn hơn vì trong Covid nhiều doanh nghiệp bị mất đơn hàng, nhiều người bị mất việc, cắt giảm lương, cắt giảm nhân sự, trong khi Zili vẫn làm việc sản xuất và phục vụ khách hàng trong suốt thời gian giãn cách, khi mọi người đều phải làm việc ở nhà khi mà các dịch vụ F&B đều tạm ngưng và mọi người không thể ra ngoài. Hy vọng TMĐT có thể mang tạo nhiều cơ hội kinh doanh cho những thương hiệu trẻ, tạo nhiều giá trị xã hội và sản phẩm chất lượng đến gần với người tiêu dùng nhiều hơn không chỉ ở Việt Nam mà còn cả quốc tế" - bà Uyên Bùi, Tổng Quản Lý của Zili Coffee chia sẻ về mối quan hệ hợp tác với Sendo trong tháng 11/2021 vừa qua.

Sản phẩm cà phê Zili Coffee hiện đang có bán tại chương trình 12.12 Chốt năm sale 100% của sàn TMĐT Sendo được triển khai từ nay đến hết ngày 14/12.

Sự kiện "Chốt năm sale 100%" đặt trong tâm phát triển cho các thương hiệu Việt với nhiều chương trình hấp dẫn như miễn phí vận chuyển hàng Việt và Hàng Việt hoàn 100%. Bên cạnh đó, Sendo còn tung ra nhiều chương trình hấp dẫn khác dành cho các thương hiệu được ưa chuộng trong và ngoài nước như 1K (1.000 đồng) thần tốc, Vận may 0Đ, Bom tấn nửa giá, Đồng giá 12k bứt phá…

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.18994503111211202-eeffoc-iliz-auc-tdmt-nel-neyugn-oac-ut-hnil-id-ehp-ac-aud-gnov-maht/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tham vọng đưa cà phê Di Linh từ cao nguyên lên TMĐT của Zili Coffee”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools