vĐồng tin tức tài chính 365

Thủ tục để nhập 2 sổ hộ khẩu về 1 nơi

2021-12-16 07:16

Hai vợ chồng tôi ở chung một nhà nhưng lại có hai sổ hộ khẩu ở hai quận khác nhau. Mỗi khi đi làm giấy tờ hay gặp khó khăn về thủ tục.

Xin hỏi, giờ chúng tôi muốn nhập khẩu chung về một nơi thì phải làm những thủ tục gì?

Bạn đọc Datnguyen…@gmail.com

Thủ tục để nhập 2 sổ hộ khẩu về 1 nơi - ảnh 1
Ảnh minh họa: PV

Luật sư Nguyễn Văn Nhàn, Đoàn Luật sư TP.HCM, trả lời: Khoản 2 Điều 26 Thông tư 55/2021 của Bộ Công an quy định khi công dân thực hiện các thủ tục đăng ký thường trú, điều chỉnh thông tin trong cơ sở dữ liệu (CSDL) về cư trú, dẫn đến thay đổi thông tin trong sổ hộ khẩu, sổ tạm trú thì cơ quan đăng ký cư trú có trách nhiệm thu hồi sổ hộ khẩu, sổ tạm trú đã cấp và thực hiện điều chỉnh, cập nhật thông tin trong CSDL về cư trú.

Như vậy, sổ hộ khẩu, sổ tạm trú chỉ thu hồi khi người dân đi làm thủ tục, dẫn đến thay đổi thông tin trong sổ hộ khẩu, sổ tạm trú.

 Hiện nay, nhiều cơ quan, đơn vị vẫn chưa được chia sẻ dữ liệu từ CSDL quốc gia về dân cư, cư trú nên một số thủ tục vẫn yêu cầu người dân phải xuất trình sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú. Trong trường hợp này, nếu hai vợ chồng muốn nhập hộ khẩu về chung một nơi thì liên hệ cơ quan công an nơi đang cư trú để đăng ký. 

Xem thêm: lmth.2783301-ion-1-ev-uahk-oh-os-2-pahn-ed-cut-uht/cod-nab/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thủ tục để nhập 2 sổ hộ khẩu về 1 nơi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools