vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi tố cán bộ tiếp tay cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép

2021-12-19 13:08

Liên quan đến vụ án "Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép" dưới danh nghĩa chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý kinh tế xảy ra tại TP Đà Nẵng thời gian qua, Cơ quan An ninh điều tra CATP Đà Nẵng vừa làm rõ một đường dây khác và tiến hành khởi tố, bắt tạm giam 1 cán bộ làm việc tại Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố về tội "Nhận hối lộ" khi đã hợp thức hóa thủ tục để người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Đối tượng tên Nguyễn Văn Phong (34 tuổi), là cán bộ Phòng Việc làm – An toàn lao động của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, TP Đà Nẵng, hiện đang tạm trú tại phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà.

Từ tháng 10/2018, Lê Văn Thoại trú quận 12, TP Hồ Chí Minh bắt đầu làm hồ sơ cho người nước ngoài xin giấy phép lao động tại Sở Lao động Thương binh xã hội TP và quen biết với Phong. Để việc xét duyệt hồ sơ được thuận lợi, Thoại móc nối với Phong và đưa ra đề nghị cứ mỗi hồ sơ được cấp, Phong sẽ có 1.500.000 đồng. Từ đầu năm 2019 đến cuối năm 2020, Lê Văn Thoại đã nhiều lần chuyển khoản cho Nguyễn Văn Phong tổng số tiền khoảng 80 triệu đồng.

Được biết, Lê Văn Thoại đã nộp hơn 190 hồ sơ xin cấp giấy phép lao động tại Sở Lao động Thương binh xã hội TP Đà Nẵng; các giấy tờ trong hồ sơ gồm có giấy chứng nhận chuyên gia, lý lịch tư pháp, phiếu khám sức khỏe, tất cả đều là giấy tờ giả được Thoại cấu kết với Phong hợp thức hóa.

Cơ quan An ninh điều tra CATP Đà Nẵng đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Phong về tội "Nhận hối lộ"; đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Hà Nội: Phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phépHà Nội: Phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

VTV.vn - Lái xe khai nhận đi đón 4 người khách này theo hợp đồng chở từ thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, Bắc Ninh vào TP Hồ Chí Minh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.74183051191211202-pehp-iart-hnac-pahn-iaogn-coun-iougn-ohc-yat-peit-ob-nac-ot-iohk/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khởi tố cán bộ tiếp tay cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools