vĐồng tin tức tài chính 365

Kinh tế phục hồi thúc đẩy doanh số bảo hiểm nhân thọ

2021-12-20 03:02

Bên cạnh triển vọng tăng trưởng doanh số bán hàng, Phó Chủ tịch kiêm nhà phân tích cấp cao của Moody’s Frank Yuen cho biết, những lần phong tỏa sắp tới do biến thể Covid-19 vẫn là rủi ro chính.

Moodys dự đoán kinh tế phục hồi sex giúp nâng cao doanh số bảo hiểm nhân thọ toàn cầu. Ảnh: Reuters

Moody's dự đoán kinh tế phục hồi sex giúp nâng cao doanh số bảo hiểm nhân thọ toàn cầu. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, ông Yuen cho biết các công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ nâng cao lợi tức và quản lý thời hạn sản phẩm, đặc biệt đối với các công ty bảo hiểm Mỹ, châu Âu và Hàn Quốc. Trong khi đó, các công ty bảo hiểm Trung Quốc đang giảm bớt tài sản ngắn hạn không đạt tiêu chuẩn trong bối cảnh rủi ro tín dụng gia tăng.

"Vốn dự phòng của các công ty bảo hiểm vẫn vững chắc trước thị trường và rủi ro pháp lý, phản ánh sự thận trọng trong quản lý vốn của họ cũng như khả năng sinh lời ổn định", ông Yuen nói.

Nhà phân tích này cũng khẳng định rõ, các công ty bảo hiểm Mỹ và châu Âu đang duy trì chất lượng sản phẩm tốt, trong khi các công ty bảo hiểm châu Á lại giảm vốn sở hữu, giá sản phẩm trong bối cảnh chế độ vốn thắt chặt.

Ông cho biết các vấn đề xã hội, những thay đổi trong quy định ngành bảo hiểm sẽ dần định hình lại nhu cầu và phương thức bán hàng.

Mặt khác, nếu áp dụng công nghệ số thành công, các công ty bảo hiểm sẽ được hỗ trợ chuyển đổi mô hình làm việc, bằng cách giảm chi phí phân phối và mở khóa khách hàng, phân khúc sản phẩm mới.

Ngoài ra, các công ty bảo hiểm đang chủ động giảm khí thải ra môi trường, đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững dưới áp lực ngày càng tăng từ các cơ quan quản lý và nhà đầu tư.

Thanh Thư (theo The Edge Markets)

Xem thêm: lmth.6062044-oht-nahn-meih-oab-os-hnaod-yad-cuht-ioh-cuhp-et-hnik/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kinh tế phục hồi thúc đẩy doanh số bảo hiểm nhân thọ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools