vĐồng tin tức tài chính 365

“Bôi xấu” thẩm mỹ viện, 5 bị cáo chia nhau 31 năm tù

2021-12-21 19:29

Sau một ngày xét xử, cuối buổi chiều 21/12, TAND Tp.Hà Nội tuyên phạt Trần Trung Dũng (30 tuổi, trú phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) 7 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản, theo điểm a, khoản 4, Điều 170 Bộ luật hình sự 2015.

Cùng tội danh, các bị cáo đồng phạm với Dũng, gồm: Nguyễn Mạnh Duy (30 tuổi) bị tòa cấp sơ thẩm xử phạt 7 năm tù; Nguyễn Xuân Nghiêm (34 tuổi) lĩnh 6 năm tù; Vũ Đình Thức (28 tuổi) lĩnh 6 năm tù và Nguyễn Bá Thanh Tùng (31 tuổi) lĩnh 5 năm tù.

Trước khi đưa ra phán quyết và mức hình phạt như trên, HĐXX sơ thẩm kết luận: Do cạnh tranh không lành mạnh trong kinh doanh thẩm mỹ viện nên trong thời gian từ ngày 25 - 30/9/2017, Nguyễn Thị Diễm Hằng - Giám đốc Thẩm mỹ viện Mimi Spa có trụ sở văn phòng tại số 1B, Yết Kiêu (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã cho Trần Trung Dũng cùng Duy, Tùng, Thức, Nghiêm, số tiền 160 triệu đồng để viết, biên tập các nội dung thông tin không đúng sự thật tung lên các trang mạng xã hội gây ảnh hưởng đến uy tín của Thẩm mỹ viện Kangnam có trụ sở tại phố Nguyễn Du, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Khi một loạt bài “bôi xấu” thẩm mỹ viện của mình bị tung lên mạng, đại diện Thẩm mỹ viện Kangnam đã thuê gỡ bài viết trên các trang mạng xã hội xuống.

Các bị cáo Trần Trung Dũng cùng đồng phạm biết rõ các nội dung do mình đăng tải trên các trang mạng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín kinh doanh và thương hiệu của Kangnam.

Nhưng vì lợi dụng việc Thẩm mỹ viện này lo sợ ảnh hưởng, Dũng và đồng bọn đã ép anh Võ Tiến Huy và Phạm Ngọc Tuyên (là đại diện theo ủy quyền của Thẩm mỹ viện) phải trả số tiền 1,5 tỷ đồng, đổi lại nhóm Dũng sẽ gỡ các bài viết đã đăng trên mạng.

Cáo buộc thể hiện, khoảng 19h ngày 1/10/2015, khi tất cả đang thực hiện việc gỡ bài, còn Duy cùng Trần Trung Dũng đến Thẩm mỹ viện Đông Á, ở số 212 Kim Mã, quận Ba Đình, nhận số tiền 700 triệu đồng của anh Tuyên thì bị Công an thành phố Hà Nội bắt giữ.

Đối với Nguyễn Thị Diễm Hằng - Giám đốc Thẩm mỹ viện Mimi Spa là người thuê Dũng và đồng bọn truyền dẫn những thông tin lên mạng xã hội nhằm hạ thấp uy tín của Thẩm mỹ viện Kangnam.

Kết quả điều tra đủ căn cứ kết luận, Hằng có hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa, sử dụng thông tin số nhằm xúc phạm uy tín tổ chức, danh dự nhân phẩm uy tín người khác là hành vi vi phạm pháp luật hành chính. Công an thành phố Hà Nội đã quyết định xử phạt hành chính đối với người phụ nữ này bằng hình thức phạt tiền 10 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như cáo buộc của VKS.

Căn cứ vào tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, HĐXX của TAND Tp.Hà Nội đã quyết định áp dụng mức án như trên đối với các bị cáo.

Xem thêm: lmth.366735a-ut-man-13-uahn-aihc-oac-ib-5-neiv-ym-maht-uax-iob/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

““Bôi xấu” thẩm mỹ viện, 5 bị cáo chia nhau 31 năm tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools