vĐồng tin tức tài chính 365

Phạt tù 2 đối tượng nước ngoài đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

2021-12-21 19:29

Ngày 21/12, TAND Tp.Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Guo Long (SN 1984, quốc tịch Trung Quốc) 8 năm 6 tháng tù và Chi Jin Hua (SN 1993, quốc tịch Trung Quốc) 7 năm tù về cùng tội Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép.

Về hình phạt bổ sung, HĐXX tuyên trục xuất 2 bị cáo này ra khỏi lãnh thổ Việt Nam sau khi chấp hành xong hình phạt tù.

Đứng trước bục khai báo, các bị cáo khai nhận: Thông qua mạng xã hội tìm kiếm người để tổ chức nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường tiểu ngạch, khoảng đầu tháng 3/2021, Guo Long điều khiển ô tô đến biên giới Việt Nam, sau đó đi bộ qua đường núi sang Việt Nam.

Vừa tới nơi, Guo Long đã được một xe ô tô khác (chưa xác định được loại xe, biển kiểm soát) đến đón và đưa về khu Vinhomes Skylake, ở Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Khi ở Việt Nam, Guo Long đã liên hệ và hướng dẫn Chi Jin Hua (bạn gái của Guo Long) lên mạng tìm kiếm người tổ chức nhập cảnh Việt Nam theo đường tiểu ngạch.

Khoảng giữa tháng 3/2021, theo hướng dẫn của bạn trai, Chi Jin Hua đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và được Guo Long đón đến ở cùng mình tại chung Vinhomes Skylake.

Để tránh sự phát hiện của cơ quan công an, cứ khoảng 02 đến 03 ngày, cặp đôi người Trung Quốc trên lại thay đổi phòng ở một lần.

Đến khoảng giữa tháng 3/2021, Guo Long được một người Trung Quốc có nick wechat Lilith nhờ đón, bố trí chỗ ở tại chung cư Florence (địa chỉ ở phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho một số người Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam trái phép.

Đổi lại, nếu Guo Long làm được việc này, Lilith hứa hẹn sẽ thuê cho Guo Long căn hộ chung cư Florence và giảm giá tiền thuê, Guo Long đồng ý.

Quá trình đón, bố trí chỗ ở cho những người Trung Quốc, Guo Long nhờ bạn gái mình là Chi Jin Hua tổ chức cho 12 người nhập cảnh và ở lại Việt Nam trái phép. Trong khi đó, Guo Long tổ chức cho 17 người nhập cảnh vào Việt Nam trái phép.

Trước HĐXX, cả hai bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

Bị cáo Guo Long trình bày hoàn cảnh gia đình bị cáo rất khó khăn, mẹ bị cáo mắc bệnh ung thư, bố làm bảo vệ nhưng đang bị mất việc làm, bị cáo còn 2 con nhỏ, vợ bị cáo phải gồng gánh nuôi cả gia đình. Bị cáo tha thiết xin HĐXX cho hưởng mức án khoan hồng để sớm được trở về chăm sóc bố mẹ già và nuôi con nhỏ.

Tiếp đến, bị cáo Chi Jin Hua trình bày, bản thân vừa mới sang Việt Nam được 1 tháng thì bị bắt. Bị cáo gần 30 tuổi, tuổi đời còn trẻ nhưng chưa lập gia đình, bị cáo không hiểu biết pháp luật Việt Nam nên bị bắt. Chi Jin Hua mong HĐXX tạo điều kiện, cho bị cáo hưởng mức án nhẹ nhất để sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Xét thấy hành vi phạm tội của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội; căn cứ vào thái độ thành khẩn, ăn năn hối cải, HĐXX quyết định tuyên phạt các bị cáo mức án như trên.

Xem thêm: lmth.566735a-man-teiv-oav-pehp-iart-hnac-pahn-iougn-aud-gnout-iod-2-ut-tahp/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phạt tù 2 đối tượng nước ngoài đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools