vĐồng tin tức tài chính 365

Điều tra một nhà xe nghi sử dụng tem kiểm định giả

2023-03-15 12:23

Trước đó, vào chiều 14/3, trong quá trình tuần tra kiểm soát trên địa bàn Khu Kinh tế Dung Quất (huyện Bình Sơn), lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi phát hiện một doanh nghiệp vận tải hoạt động trên địa bàn có dấu hiệu sử dụng tem kiểm định giả. Bất thường là phương tiện của doanh nghiệp này được gắn tem kiểm định còn hạn nhưng không có dữ liệu trên trang thông tin của Cục đăng kiểm Việt Nam.

Theo đó, lực lượng chức năng phát hiện xe tải mang biển kiểm soát 76H-001.59 có gắn logo Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại Nam Tiến trên đầu xe có dấu hiệu bất thường nên yêu cầu đừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tem kiểm định trên phương tiện có hiệu lực kiểm định đến ngày 4/4/2023. Tuy nhiên, trích xuất dữ liệu từ Cục đăng kiểm Việt Nam, tem kiểm định phương tiện này không có thông tin đăng kiểm trên hệ thống.

Điều tra một nhà xe nghi sử dụng tem kiểm định giả

Lực lượng chức năng phát hiện xe tải mang biển kiểm soát 76H-001.59 nghi sử dụng tem kiểm định giả.

Tiếp tục, lực lượng chức năng kiểm tra nhiều phương tiện khác cũng rơi vào trường hợp tương tự. Tuy nhiên, điều bất ngờ là hầu hết các tem đăng kiểm đã được tháo khỏi xe.

Bước đầu, Thanh tra Sở GTVT Quảng Ngãi và CSGT Quảng Ngãi kiểm tra hơn 20 phương tiện xe tải của Công ty Nam Tiến, đa phần những xe này đều hết hạn kiểm định, một số xe không có thông tin dữ liệu đăng kiểm.

Ông Nguyễn Minh Trinh - Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT số 4, Sở GTVT Quảng Ngãi cho biết, lực lượng liên ngành nghi ngờ các phương tiện này đang sử dụng tem kiểm định giả.

Sáng 15/3, trao đổi với PV Báo Công lý, Thượng tá Vũ Thanh Giang, Phó trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, hiện đơn vị đã bàn giao vụ việc cho cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Bình Sơn để tiến hành điều tra nhằm làm rõ hành vi có sử dụng giấy tờ, con dấu giả của doanh nghiệp vận tải này hay không, để có hướng xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

“Trong thời gian tới, lực lượng CSGT Công an tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan tăng cường tuần tra kiểm soát nhằm phát hiện và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với những trường hợp vi phạm”, Thượng tá Vũ Thanh Giang cho biết thêm.

Xem thêm: lmth.052705-aig-hnid-meik-met-gnud-us-ihgn-ex-ahn-tom-art-ueid/us-hnih-hnin-na/nv.ylgnoc

Comments:0 | Tags:No Tag

“Điều tra một nhà xe nghi sử dụng tem kiểm định giả”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools