vĐồng tin tức tài chính 365

AIA hợp tác ‘chiến lược - toàn diện - độc quyền’ với Tiki, người dùng được lợi gì?

2021-12-22 10:44

Dưới tác động của Covid-19, việc đưa các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ lên sàn thương mại điện tử đang trở thành xu hướng tất yếu. Trên thế giới, tham gia bảo hiểm nhân thọ chưa bao giờ dễ dàng đến thế trên Amazon, Flipkart hay các sàn thương mại điện tử khác. Tại Việt Nam, AIA cũng bắt đầu đưa những sản phẩm đầu tiên lên Tiki.

Hợp tác "Chiến lược - Toàn diện - Độc quyền"

Việt Nam sẽ có 53 triệu người tiêu dùng số, giá trị thương mại điện tử đạt 56 tỷ USD trong 5 năm tới. Việt Nam được kỳ vọng là thị trường tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á và cũng là thị trường tiềm năng cho các công ty muốn gia nhập sân chơi bán bảo hiểm qua nền tảng công nghệ. Dự đoán được tiềm năng và quy mô phát triển của thị trường, tháng 7/2021, AIA Việt Nam đã công bố hợp tác "chiến lược - toàn diện - độc quyền" với Tiki.

AIA hợp tác ‘chiến lược - toàn diện - độc quyền’ với Tiki, người dùng được lợi gì? - Ảnh 1.

Đại diện ban lãnh đạo AIA Việt Nam và Tiki trong một sự kiện gắn kết mối quan hệ gần đây

Dù không phải doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên hiện diện ở "sân chơi" này, song AIA Việt Nam là công ty bảo hiểm đầu tiên phát triển mối quan hệ hợp tác thành đối tác chiến lược dài hạn 10 năm, khác biệt với những hợp tác ngắn hạn từng có trên thị trường. Cái bắt tay tiên phong và chặt chẽ này sẽ củng cố vị thế hàng đầu của doanh nghiệp, mở ra kỷ nguyên mới về bảo hiểm cá nhân gắn liền với xu thế bùng nổ thương mại điện tử.

AIA hợp tác ‘chiến lược - toàn diện - độc quyền’ với Tiki, người dùng được lợi gì? - Ảnh 2.

Sân chơi bán bảo hiểm qua nền tảng công nghệ sôi động

Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác, AIA Việt Nam là đối tác độc quyền song hành cùng Tiki trong thập kỷ tới, mang đến các giải pháp bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của hàng triệu khách hàng thông qua nền tảng "tất-cả-trong-một" của Tiki. Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa AIA Việt Nam và Tiki không chỉ giới hạn ở việc phân phối sản phẩm bảo hiểm, mà còn mở rộng hợp tác toàn diện trong việc cùng nghiên cứu và triển khai các giải pháp bảo hiểm đáp ứng nhu cầu tài chính ngày càng lớn của người Việt.

AIA hợp tác ‘chiến lược - toàn diện - độc quyền’ với Tiki, người dùng được lợi gì? - Ảnh 3.

CEO AIA Việt Nam phát biểu tại sự kiện với Tiki gần đây

Chia sẻ về mối quan hệ hợp tác, ông Wayne Besant – CEO AIA Việt Nam cho biết: "Qua đại dịch, tôi đã tận mắt chứng kiến người dân Việt Nam thích ứng thế nào, tiếp nhận công nghệ mới nhanh chóng và sáng tạo ra sao. Vì vậy, có thể nói AIA Việt Nam và Tiki - bảo hiểm trực tuyến (insurtech) và thương mại điện tử (e-commerce) không còn là một lựa chọn, mà là xu hướng tất yếu trong 'thập kỷ kỹ thuật số' tới, tương tự như các ngành khác như tài chính (fintech), sức khỏe (healthtech) hay giáo dục (edtech)".

Mua bảo hiểm trực tuyến, người dùng được lợi gì?

Lấy khách hàng làm trung tâm, AIA Việt Nam phát triển các sản phẩm bảo hiểm "đo ni đóng giày" vừa vặn với nhu cầu và mối quan tâm hàng đầu của khách hàng số như: bảo hiểm chi phí y tế, tai nạn, ung thư, bệnh hiểm nghèo,... Với phí bảo hiểm thấp chỉ từ vài chục đến vài trăm ngàn mỗi năm, khách hàng đã có thể tiếp cận bảo hiểm để "Sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn".

Đặc biệt, các điều khoản, điều kiện và quyền lợi sản phẩm được AIA Việt Nam thể hiện đơn giản, minh bạch và dễ hiểu. Với mục tiêu giúp khách hàng "đọc là hiểu ngay", bên cạnh quy tắc và điểu khoản, các quyền lợi và điều kiện được ưu tiên thể hiện bằng đồ họa sinh động, trình bày thông tin đầy đủ nhưng ngắn gọn, giải thích thuật ngữ chuyên ngành theo hướng đơn giản, dễ hiểu nhất. Quy trình mua và giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến cũng được đơn giản hóa. Khách hàng có thể sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt để mua sản phẩm bảo hiểm và không cần nộp chứng từ giấy khi yêu cầu quyền lợi bảo hiểm. Việc mua và yêu cầu bồi thường chỉ mất vài phút với vài thao tác chạm đơn giản.

AIA hợp tác ‘chiến lược - toàn diện - độc quyền’ với Tiki, người dùng được lợi gì? - Ảnh 4.

Sản phẩm bảo hiểm AIA Việt Nam có mặt trên Tiki

Trên cơ sở đó, AIA Việt Nam và Tiki đã cùng xây dựng nền tảng bảo hiểm kỹ thuật số thân thiện với người dùng. Khách hàng dễ dàng và chủ động tham gia bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến từ khâu tìm hiểu sản phẩm, đăng ký thông tin người được bảo hiểm, đóng phí, nhận hợp đồng bảo hiểm điện tử, đến yêu cầu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm… bất kỳ nơi đâu, bất kỳ lúc nào. Bên cạnh đó, đội ngũ tư vấn bảo hiểm được đào tạo và trang bị đầy đủ kiến thức về bảo hiểm cũng như sản phẩm luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn tận tâm dựa trên nhu cầu của khách hàng.

Hiện 2 sản phẩm đầu tiên là bảo hiểm Care Nex - Hỗ trợ Chi phí Nằm viện và Phẫu thuật do Tai nạn và Ultra Care Nex - Hỗ trợ Chi phí Nằm Viện và Phẫu thuật đã được AIA Việt Nam triển khai trên sàn thương mại điện tử Tiki. Sản phẩm được thiết kế dựa trên khảo sát kỹ lưỡng nhu cầu khách hàng, quyền lợi đa dạng từ cơ bản đến nâng cao với mức phí linh hoạt từ vài chục đến vài trăm ngàn mỗi năm.

Chi tiết, vui lòng truy cập tại đây

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.88892217112211202-ig-iol-coud-gnud-iougn-ikit-iov-neyuq-cod-neid-naot-coul-neihc-cat-poh-aia/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“AIA hợp tác ‘chiến lược - toàn diện - độc quyền’ với Tiki, người dùng được lợi gì?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools