vĐồng tin tức tài chính 365

Những chiến sỹ áo vàng giữ bình yên trên quê hương Hà Tĩnh

2021-12-22 18:29
Cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát giao thông Công an Thành phố Hà Tĩnh không quản ngại mưa nắng, đảm bảo an ninh, trật tự trên những cung đường.


Thiếu tá Phan Viết Hùng, Phó Đội trưởng Đội CSGT Công an TP. Hà Tĩnh cho biết: Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, đơn vị đã xây dựng kế hoạch để thực hiện nhiệm vụ kép vừa bảo đảm trật tự ATGT vừa đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch. Trong thời gian đầu dịch bệnh bùng phát, với tâm lý chủ quan, trên các tuyến đường thường xảy ra tình trạng thanh thiếu niên điều khiển phương tiện phóng nhanh, không đội mũ bảo hiểm, không giấy phép lái xe... Để kịp thời chấn chỉnh, giữ trật tự ATGT trên đường, đơn vị tăng cường lực lượng kiểm soát người và phương tiện, hướng dẫn người tham gia giao thông tại các chốt kiểm soát... Song song với đó, đơn vị cũng phân công cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ATGT tại các chốt kiểm dịch, khu vực phong tỏa, cách ly.
 

Tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông thông qua hình thức trực tuyến tại các trường học trên địa bàn Thành phố


Công tác tuyên truyền Luật Giao thông đến với quần chúng nhân dân được xác định là một trong những nhiệm vụ then chốt để kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc tuyên truyền theo phương thức truyền thống không thể triển khai, thực hiện. Để thích ứng với tình hình mới, Đội CSGT đã chủ động lên kế hoạch, triển khai thành lập trang Facebook “Công an Thành phố Hà Tĩnh với An toàn giao thông”, tuyên truyền bằng hình thức sử dụng mạng xã hội... Nội dung tuyên truyền phong phú, đa dạng, chủ yếu là những lỗi người tham gia giao thông thường mắc phải, từ đó nâng cao ý thức chấp hành Luật an toàn giao thông cho người dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, đơn vị cũng phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí để xây dựng các phóng sự, tin, bài về nội dung tuyên truyền an toàn giao thông. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, các cán bộ, chiến sĩ tăng cường nhắc nhở, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm quy định khi lưu thông trên đường.…
 

Gần gũi, giúp đỡ người dân không may gặp nạn trên đường.


Chia sẻ với chúng tôi, Thượng úy Phạm Đăng Thành, cán bộ Đội CSGT Công an Thành phố tâm sự : “Công việc của người CSGT rất nhạy cảm, luôn phải đối mặt với những rủi ro, nguy hiểm đến cả tính mạng, vì vậy, những chiến sĩ mang sắc phục vàng như chúng tôi thường thấy ngại nói về mình, ngại nói về những khó khăn, vất vả phía sau công việc mà bấy lâu nay ít nhiều chịu điều tiếng dư luận xã hội. Trong quần chúng nhân dân, không phải ở đâu và khi nào, công việc này cũng được nhìn nhận một cách công bằng, thấu đáo. Với tôi, hạnh phúc nhất là khi trên những tuyến đường mọi người dân tham gia giao thông luôn được an toàn”.

Có thể nói, những ngày bình thường lực lượng CSGT đã làm việc hết mình, không biết mệt mỏi, nhưng những ngày lễ, tết, cuối năm đang cận kề thì lực lượng CSGT sẽ phải tăng tốc, trực 100% quân số mới có thể đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông. Trong câu chuyện với các anh, chúng tôi hiểu được một điều, nắng nực ngày hè hay giá lạnh đêm đông không làm các anh bận tâm. Những phút giây chạnh lòng đến với các anh là khi ngắm nhìn những cặp vợ chồng con cái xum vầy, vui xuân trẩy hội. Với các anh, những điều tưởng nhỏ nhoi này thực ra lại rất khó có được. Bởi những khi mọi người được trở về sum họp bên gia đình, tận hưởng phút giây ấm áp bên người thân thì cũng là lúc lực lượng CSGT phải gác lại công việc riêng, vì nhiệm vụ chung để gìn giữ sự bình yên trên những tuyến đường. Họ đã hy sinh thầm lặng vì bình yên cuộc sống, vì an toàn, hạnh phúc của nhân dân. Các anh chính là những "sắc nắng" góp phần tô thắm thêm mùa xuân trên mảnh đất Thành Sen yêu thương.

 

 

Xem thêm: 62703=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Những chiến sỹ áo vàng giữ bình yên trên quê hương Hà Tĩnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools