vĐồng tin tức tài chính 365

Kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm lại, giá vàng vọt mốc 1.800 USD

2021-12-23 15:03

Thị trường vàng thế giới đang diễn biến tích cực. Giá vàng thế giới tiếp tục giao dịch trên ngưỡng cản tâm lý 1.800 USD/ounce nhờ đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ suy giảm.

Giá vàng giao kỳ hạn hợp đồng tương lai có cú tăng mạnh nhất kể từ tháng 2 năm 2021. Giá vàng tăng 16,50 USD, tương đương 0,92% và cố định ở mức 1.805,20 USD.

Giá vàng thế giới hiện neo ở gần mức cao nhất trong ngày là 1.806,80 USD/ounce, cách xa mức thấp nhất trong phiên là 1.785,80/ounce.

Diễn biến tích cực của giá vàng thế giới. Ảnh: Kitco
Diễn biến tích cực của giá vàng thế giới. Ảnh: Kitco 

Kim loại quý tăng trưởng nhờ đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ suy yếu. Theo đó, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm xuống 96,5 điểm.

Số liệu mới nhất từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đã tăng với tốc độ hàng năm là 2,3% trong quý III, chậm nhất kể từ quý II/2020. Dù vậy, hoạt động kinh tế nhìn chung vẫn đang đi lên, giúp Mỹ trên đà ghi nhận năm tăng trưởng mạnh nhất kể từ 1984.

Theo giải trình, nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng với tốc độ nhanh 6,3% hàng năm trong quý đầu tiên của năm nay và 6,7% trong quý III, khi các hạn chế của dịch COVID-19 được lùi lại. Nhưng sự lây lan của biến thể Delta trong mùa hè đã làm giảm sự phục hồi trong quý thứ III.

Ở diễn biến khác, giới đầu tư đang vật lộn với sự không chắc chắn về việc biến chủng Omicron sẽ tác động như thế nào đến nền kinh tế toàn cầu. Các nghiên cứu chỉ ra rằng nó có ít khả năng khiến bệnh nhân nhập viện hơn so với biến thể Delta. Nhưng các quan chức trên toàn thế giới vẫn thận trọng và đưa ra các biện pháp hạn chế sự lây lan của virus.

Ông Ravi Singh - Phó Chủ tịch & Trưởng bộ phận nghiên cứu tại công ty môi giới ShareIndia - nhận định: “Nhu cầu về vàng trong mùa này phần nào đã thúc đẩy đà tăng. Sức hấp dẫn khi là nơi trú ẩn an toàn chống lại lạm phát và sự không chắc chắn về biến thể Omicron đang giữ giá vàng trong đà tăng."

Giá vàng và bạc đang hướng tới khoản lỗ hàng năm đầu tiên trong 3 năm do các ngân hàng trung ương giảm kích thích tiền tệ để chống lại lạm phát gia tăng.

Nhận định về giá vàng, ông Avtar Sandu - giám đốc cấp cao về hàng hóa tại công ty tài chính Phillip Futures Pte - cho biết: “Thị trường vàng được dự báo sẽ biến động mạnh giữa ngưỡng kháng cự 1.810 USD và hỗ trợ 1.760 USD. Động lực đang thiếu và nhiều khả năng giá sẽ tiếp tục đi vào gia đoạn tích trữ cho đến cuối năm".

Xem thêm: odl.084789-dsu-0081-com-tov-gnav-aig-ial-mahc-gnourt-gnat-ym-et-hnik/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm lại, giá vàng vọt mốc 1.800 USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools