vĐồng tin tức tài chính 365

Người phụ nữ giết cháu người tình để cướp tài sản nhận án tù chung thân

2021-12-28 18:37

Bình Thuận – Thấy cháu của người tình đeo nhiều vàng, bị cáo Chanh đã đến mượn tiền nhưng bất thành và nảy sinh ý định giết người cướp tài sản. Sau khi thực hiện hành vi, bị cáo tẩu thoát vào TP.HCM nhưng bị bắt sau 12 ngày gây án.

Ngày 28.12, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận mở phiên xét xử bị cáo Lê Thị Chanh (sinh năm 1972, ngụ tỉnh Thừa Thiên - Huế) và tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Đây là vụ án xảy ra tại Bình Thuận gây xôn xao dư luận vào cuối năm 2020 vì hành vi ra tay tàn ác của hung thủ.

Theo hồ sơ vụ án, trưa ngày 1.12.2020, người dân ở khu phố Song Thanh 1, thị trấn Phan Rí Cửa phát hiện bà Nguyễn Thị Lan (sinh năm 1970) tử vong tại nhà riêng, trang sức vàng trên người nạn nhân không còn. Công an đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra.

Bị cáo Chanh tại phiên toà xét xử. Ảnh: CA
Bị cáo Chanh tại phiên toà xét xử. Ảnh: CTV

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ban chuyên án Công an tỉnh Bình Thuận đã xác định nghi phạm là Lê Thị Chanh. Trước đó, Chanh có đến sống chung như vợ chồng với Mai Văn Chín (cậu ruột của nạn nhân Lan). Lần theo dấu vết, tối ngày 12.12.2020, công an đã bắt Chanh tại một khách sạn ở huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Theo cáo trạng truy tố, tối ngày 30.11.2020, Chanh đến nhà bà Lan mượn tiền do thấy trên người bà Lan có đeo nhiều trang sức vàng nhưng không được cho mượn. Biết bà Lan đơn thân, sống một mình nên Chanh đã nảy sinh ý định giết người, cướp vàng. Tuy nhiên trước đó, Chanh nói với người tình (ông Chín) là đã về quê Thừa Thiên - Huế để chăm sóc mẹ bệnh.

Công an khám nghiệm hiện trường tại nhà bà Lan. Ảnh: CTV
Công an khám nghiệm hiện trường tại nhà bà Lan. Ảnh: CTV 

Khoảng 1h ngày 1.12.2020, thấy bà Lan đã ngủ say nên Chanh xuống nhà bếp lấy 1 cái chày bằng gỗ đập vào đầu và đè cổ nạn nhân đến chết rồi lột lấy vàng tẩu thoát vào TP.HCM. Số tài sản mà Chanh cướp và bán được 40 triệu đồng để tiêu xài cá nhân đến khi bị bắt.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội. Tòa đã tuyên phạt Lê Thị Chanh mức án chung thân về tội “Giết người” theo điều 123 Bộ luật Hình sự và 10 năm tù về tội “Cướp tài sản” theo điều 168 Bộ luật Hình sự. Tổng hợp hình phạt, bị cáo Chanh phải nhận là tù chung thân.

Xem thêm: odl.962989-naht-gnuhc-ut-na-nahn-nas-iat-pouc-ed-hnit-iougn-uahc-teig-un-uhp-iougn/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người phụ nữ giết cháu người tình để cướp tài sản nhận án tù chung thân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools