vĐồng tin tức tài chính 365

Tên cướp ngân hàng ở Bình Dương bị bắt như thế nào

2021-12-30 03:16
Hơn 3 phút tên cướp tấn công ngân hàng ở Bình Dương
 
 

Camera ghi lại cảnh nghi can cướp ngân hàng. Video: Phước Tuấn

Ngày 29/12, Hùng bị Công an tỉnh Bình Dương điều tra về hành vi Cướp tài sản. Nghi can khá hợp tác, tỏ ra thành khẩn khai nhận động cơ và kế hoạch cướp chi nhánh ngân hàng BIDV tại huyện Bàu Bàng, trưa hôm qua.

Hùng cho biết, do thua cá độ bóng đá nên nảy sinh ý định cướp ngân hàng để lấy tiền trả nợ. Anh ta chuẩn bị súng giả (loại quẹt ga); lấy băng keo đen quấn cục sạc dự phòng với 3 cục pin trông như quả nổ... để sử dụng khi gây án.

Hùng chọn chi nhánh BIDV vì xung quanh vắng vẻ. Sau khi tìm hiểu giờ giấc hoạt động của ngân hàng, 13h30 ngày 28/12, anh ta mặc áo khoác, đội nón kết màu đen, đeo khẩu trang, chạy xe máy (đã tháo biển số) đến khoảng đất trống bên hông ngân hàng rồi đi vào trong.

Cảnh sát khám nghiệm ngân hàng chiều 28/12. Ảnh: Phước Tuấn

Cảnh sát khám nghiệm chi nhánh ngân hàng bị cướp, chiều 28/12. Ảnh: Phước Tuấn

Hùng lại quầy giao dịch, hét lớn "cướp đây, đưa tiền cho tao", đồng thời cầm súng và quả nổ đe doạ: "Tao có bom, không đưa tiền tao cho nổ chết hết. Tao mà bị bắt thì tụi mày chết hết".

Nhân viên ngân hàng hoảng sợ, lấy 9 cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng đưa cho tên cướp. Lợi dụng lúc hắn không để ý, họ bấm nút thiết bị báo động khẩn cấp kết nối đến trực ban Công an huyện Bàu Bàng.

Các trinh sát trực ban và đang tuần tra được điều động khẩn cấp đến hiện trường. Tuy nhiên, Hùng đã kịp chạy ra ngoài phóng lên xe nổ máy tẩu thoát, làm rơi mũ bảo hiểm và "quả nổ". Bảo vệ ngân hàng đuổi theo nhưng không kịp.

Hùng bỏ chạy về hướng tỉnh Bình Phước, khoảng 10 km thì vào khu rừng tràm vứt áo khoác, súng, xe máy rồi đi nhờ xe của người quen về nhà.

Tên cướp bắt đầu tẩu thoát (ảnh lớn) và khẩu súng giả tại khu vực vườn tràm (ảnh nhỏ). Ảnh: Phước Tuấn

Tên cướp bắt đầu tẩu thoát (ảnh lớn) và khẩu súng giả tại khu vực vườn tràm (ảnh nhỏ). Ảnh: Phước Tuấn

Nhận định tên cướp có thể là người địa phương, chưa thể chạy xa, nhiều mũi trinh sát chia nhau rà soát các hướng. Camera an ninh xung quanh hiện trường ghi hình khá rõ nghi can và xe máy anh ta chạy. Hàng loạt người có tiền án tiền sự, nằm trong diện theo dõi của Công an huyện Bàu Bàng và các huyện lân cận được "điểm mặt".

Từ một hình ảnh thu thập được, cơ quan điều tra xác định nghi can có nhân dạng rất giống Trần Văn Hùng (31 tuổi, ngụ xã Tân Hưng) - là người nghiện cờ bạc, đang bị theo dõi quản lý. Sau khi đánh giá toàn bộ sự việc, tổ trinh sát bất ngờ ập vào nhà Hùng bắt giữ - sau 2 giờ anh ta gây án.

Hùng tại cơ quan cảnh sát điều tra. Ảnh: Phước Tuấn

Hùng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Yên Khánh

Theo thượng tá Lâm Hồng Vũ (Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Bình Dương), việc nhanh chóng bắt được kẻ cướp ngân hàng là nhờ công tác quản lý địa bàn, quản lý "các thành phần bất hảo" tốt; và sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị nghiệp vụ.

Yên Khánh - Phước Tuấn

Xem thêm: lmth.7349044-oan-eht-uhn-tab-ib-gnoud-hnib-o-gnah-nagn-pouc-net/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tên cướp ngân hàng ở Bình Dương bị bắt như thế nào”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools