vĐồng tin tức tài chính 365

Làm thế nào để di chuyển bằng xe công nghệ an toàn giữa mùa dịch?

2021-12-30 16:39

An tâm di chuyển với ba lớp bảo vệ

"Trước dịch, tôi thường di chuyển bằng xe hơi để tranh thủ nghỉ ngơi trên đường về nhà, nhưng thời gian qua tôi toàn tự đi xe máy vì ngại đi chung xe với người khác", chị T.Khang (Tân Phú, TP.HCM) chia sẻ.

Nỗi băn khoăn của chị Khang không phải là cá biệt. Trong một cuộc khảo sát do Gojek thực hiện, top 3 lý do khiến người dùng Việt Nam trì hoãn việc sử dụng dịch vụ gọi xe là "Không chắc tài xế đã tiêm vaccine hay chưa", "Không chắc tài xế có đảm bảo sức khoẻ không", và "Không chắc khách trước lên xe có đảm bảo sức khoẻ không".

Dịch Covid-19 đã làm thay đổi hành vi và thói quen của người dùng khi đề cao yếu tố "an toàn - sức khỏe" và đặt những lo ngại về "rủi ro lây nhiễm" lên hàng đầu. Đó là lý do Gojek đã quyết định đưa dòng sản phẩm GoCar Protect vào phục vụ rộng rãi người dùng tại TP. HCM hồi tháng 11 vừa qua.

GoCar Protect tiên phong áp dụng chuẩn "chống khuẩn X3" với 3 lớp bảo vệ cho người dùng và đối tác tài xế. Thứ nhất, tất cả các đối tác tài xế của GoCar đều được đảm bảo đã được tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine Covid-19. Lớp thứ hai, ngoài các trang thiết bị kháng khuẩn để đảm bảo an toàn phòng dịch, tất cả các xe GoCar Protect đều lắp khung màn chắn bảo vệ trong suốt để ngăn giữa hành khách và tài xế. Và ở lớp bảo vệ cuối cùng, cũng là thế mạnh chủ lực riêng của GoCar Protect, đó là tất cả xe ô tô đều được trang bị đồng bộ máy lọc không khí SHARP có khả năng vô hiệu hóa tới 99,4% virus và vi khuẩn trong không khí. GoCar là dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ tiên phong trên thị trường hiện nay trang bị máy lọc không khí trên xe.

"Khi nghe nói GoCar ra mắt có sử dụng máy lọc không khí có khả năng diệt virus, tôi đã dùng thử ngay hôm ra mắt. Tôi thật sự an tâm khi thông tin tiêm ngừa của tài xế cũng như các trang thiết bị trên xe đều được hiển thị trên ứng dụng khi tôi đặt xe", Chị Khang hào hứng chia sẻ.

Thách thức cân bằng giữa chất lượng dịch vụ và quy định phòng chống dịch

Sau 3 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Gojek đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào, như kết nối 200 nghìn đối tác tài xế và hàng chục nghìn đối tác nhà hàng, phục vụ hàng triệu khách hàng. Việc triển khai các sản phẩm, dịch vụ mới bao gồm dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ GoCar nằm trong kế hoạch phát triển của Gojek trong năm 2021, bên cạnh việc ra mắt dịch vụ thanh toán bằng thẻ, nhằm đáp ứng nhu cầu dịch vụ ngày càng tăng của khách hàng.

Tuy nhiên, làn sóng Covid-19 lần thứ tư diễn ra phức tạp nhất đúng vào thời điểm Gojek dự định ra mắt GoCar, kéo theo nhiều quy định giãn cách và hạn chế các phương tiện giao thông, vận tải. Đội ngũ lãnh đạo Gojek đứng trước một bài toán khó: Làm sao giữ được sự thoải mái nhưng vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả người dùng và đối tác tài xế?

GoCar đã tuân thủ Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động giao thông vận tải an toàn được ban hành bởi cơ quan chức năng tại TP.HCM cũng như các nội dung về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.Về mặt vận hành, 3 trụ cột mà GoCar tập trung xây dựng là: Đào tạo, Công nghệ, và Hạ tầng. Khách hàng cũng được yêu cầu tuân thủ và thực hiện các nguyên tắc phòng chống dịch, bao gồm tuân thủ nguyên tắc 5K và khuyến khích sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam, chia sẻ: "GoCar là một đứa con sinh ra vào mùa bão Covid-19, với sứ mệnh ngay từ khi ra đời là phục vụ cộng đồng, vận chuyển miễn phí các y, bác sĩ tuyến đầu tham gia chống dịch. Nay với việc GoCar chính thức ra mắt người dùng, chúng tôi rất vui khi đã có thể mang đến cho người dân Việt Nam thêm một lựa chọn tốt để đi lại hàng ngày. Chúng tôi hy vọng việc ưu tiên các tính năng về an toàn sức khỏe sẽ trở thành một chuẩn mực mới của ngành gọi xe công nghệ nói riêng và ngành vận tải nói chung trong bối cảnh đại dịch và cả thời gian sau này."

Làm thế nào để di chuyển bằng xe công nghệ an toàn giữa mùa dịch? - Ảnh 1.

Gojek mở rộng dịch vụ GoCar Protect với đông đảo người dùng Việt Nam.

Chỉ sau 1 tháng ra mắt tại TP.HCM, sự thành công của GoCar Protect được thể hiện qua đà tăng trưởng các chuyến xe theo cấp số nhân. Khi cuộc sống quay về "bình thường mới", người tiêu dùng đặt yếu tố "an toàn sức khỏe" lên hàng đầu, đặc biệt là tại những điểm nóng về dịch bệnh. Đây cũng là cơ hội để GoCar Protect phục vụ rộng rãi người dùng tại những địa phương khác. Trong vài tuần tới, GoCar sẽ chính thức ra mắt tại Hà Nội. Người dùng thủ đô sẽ sớm được trải nghiệm các chuyến xe "an toàn trong mùa dịch" của GoCar Protect.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.2023812103211202-hcid-aum-auig-naot-na-ehgn-gnoc-ex-gnab-neyuhc-id-ed-oan-eht-mal/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Làm thế nào để di chuyển bằng xe công nghệ an toàn giữa mùa dịch?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools