vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc sẽ gia hạn một số chính sách ưu đãi thuế thu nhập

2021-12-31 13:09

Trung Quốc sẽ mở rộng một số chính sách ưu đãi thuế thu nhập nhằm giảm bớt gánh nặng cho nhóm các đối tượng thu nhập thấp và trung bình.

Theo đó, các chính sách ưu đãi thuế về tiền thưởng hàng năm sẽ được gia hạn thêm đến cuối 2023. Các ưu đãi thuế tài sản cũng sẽ được áp dụng cho đến cuối năm sau.

Dự kiến, các biện pháp này sẽ cắt giảm 110 tỷ Nhân dân tệ, tương đương khoảng 17,3 tỷ USD tiền thuế mỗi năm cho người dân.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính nước này cũng tuyên bố sẽ chủ động triển khai các chính sách tài khóa trong năm tới và đầu tư cơ sở hạ tầng một cách thích hợp trước thời hạn để nhanh chóng ổn định đà tăng trưởng kinh tế.

Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, vốn đã "hạ nhiệt" tăng trưởng sau khi phục hồi vững chắc từ khoảng thời gian gián đoạn vì đại dịch COVID-19 hồi năm ngoái, đang phải đối mặt với nhiều thách thức.

Những thách thức này bao gồm tình trạng khủng hoảng ngày càng sâu sắc của thị trường bất động sản, tắc nghẽn nguồn cung ứng vẫn kéo dài cùng các hạn chế nghiêm ngặt nhằm kiểm soát dịch COVID-19 đang ảnh hưởng đến chi tiêu của người tiêu dùng.

Fitch: 1/3 công ty bất động sản Trung Quốc sẽ bị âm dòng tiềnFitch: 1/3 công ty bất động sản Trung Quốc sẽ bị âm dòng tiền

VTV.vn - Fitch Ratings ước tính, khoảng 1/3 trong tổng số 40 công ty bất động sản Trung Quốc có thể bị âm dòng tiền, trong khi doanh số bán nhà giảm đến 30% trong năm 2022.

Lợi nhuận công nghiệp tại Trung Quốc chững đà tăng trưởngLợi nhuận công nghiệp tại Trung Quốc chững đà tăng trưởng

VTV.vn - Tốc độ tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp tại Trung Quốc trong tháng 11 vừa qua chưa bằng một nửa so với mức tăng của tháng trước đó.

Trung Quốc thành nền kinh tế số 1 thế giới vào năm 2030?Trung Quốc thành nền kinh tế số 1 thế giới vào năm 2030?

VTV.vn - Trung Quốc được dự báo sẽ vượt Mỹ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2030, muộn hơn 2 năm so với dự báo trước đó.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.51783211113211202-pahn-uht-euht-iad-uu-hcas-hnihc-os-tom-nah-aig-es-couq-gnurt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trung Quốc sẽ gia hạn một số chính sách ưu đãi thuế thu nhập”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools