vĐồng tin tức tài chính 365

Thanh niên 16 tuổi bị khởi tố vì đi cướp điện thoại cùng 'con nợ'

2019-12-02 08:50

Ngày 1/12, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can đối với Trần Đức Lương (SN 1998, ngụ tại xã Đức Quang), và N.V.T (SN 2003, ngụ tại xã Đức An) cùng trú huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) về tội "Cướp tài sản".

Theo hồ sơ điều tra, vào tối ngày 23/11/2019, N.V.T đến gặp Trần Đức Lương để yêu cầu Lương trả tiền nợ. Tuy nhiên, do không có tiền trả, Lương liền nảy sinh ý định rủ T cùng đi tìm kiếm "con mồi" để cướp tài sản nhằm trả nợ cho T và kiếm tiền tiêu xài.

Khoảng 19h10 cùng ngày, Lương điều khiển xe mô tô Yamaha Jupiter mang biển số 38D1-047.46 chở theo T. đi dọc đê La Giang. Khi cách QL1A khoảng 1km thì phát hiện một đôi nam nữ đi xe đạp điện theo hướng ngược lại. Thấy vậy, hai đối tượng liền quay xe đuổi theo.

Lợi dụng đoạn đường vắng giữa cánh đồng, các đối tượng liền vọt lên chặn xe. Lúc này Lương nhảy xuống xe máy, dùng cùi chỏ đánh mạnh vào lưng người nữ đang ngồi trên xe đạp điện rồi cướp đi chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Oppo A3S (trị giá khoảng 2,5 triệu đồng), xong cả hai nhanh chóng tẩu thoát.

Nhận được tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an thị xã Hồng Lĩnh đã nhanh chóng phối hợp với các đơn vị có liên quan, tổ chức lực lượng, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, soát xét, sàng lọc các đối tượng, đồng thời xác lập chuyên án để đấu tranh làm rõ.

Sau một tuần điều tra, truy xét, ngày 29/11/2019, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã tiến hành bắt giữ các đối tượng Trần Đức Lương và N.V.T, thu giữ chiếc điện thoại Oppo A3S và xe mô tô dùng để gây án, cùng một số đồ vật, tài liệu có liên quan.

Hiện Công an TX Hồng Lĩnh đã ra lệnh tạm giam đối với bị can Trần Đức Lương và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can N.V.T do chưa đủ 18 tuổi để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: ofni.823323tsop-on-noc-gnuc-iaoht-neid-pouc-id-iv-ot-iohk-ib-iout-61-nein-hnaht/nv.tenofni

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thanh niên 16 tuổi bị khởi tố vì đi cướp điện thoại cùng 'con nợ'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools