Những băng chuyền gạo ngày nào vận chuyển liên tục đưa gạo vào đóng thùng container nay đã đứng yên, không còn cảnh công nhân đông đúc như xưa - Ảnh: BỬU ĐẤU
Ngày 4-12, ông Trần Văn Cam - phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Cảng An Giang (cảng Mỹ Thới) - cho biết từ đầu năm đến nay cảng tiếp nhận hơn 700.000 tấn gạo các loại để xuất khẩu đi các nước, tăng gần 60% so với cùng kỳ năm 2021.
Tuy nhiên, theo ông Cam, lượng hàng xuất đi chủ yếu trong sáu tháng đầu năm, sau đó thì giảm dần. Từ tháng 10 đến nay cảng trở nên đìu hiu, vắng lặng do các doanh nghiệp thiếu đơn hàng xuất khẩu.
"Cảng Mỹ Thới chủ yếu tập kết hàng hóa là gạo để đóng container hoặc đưa gạo lên tàu đi xuất khẩu. Tuy nhiên, năm nay kinh tế khó khăn, tỉ giá USD tăng mạnh nên các doanh nghiệp xuất khẩu gạo thiếu đơn hàng. Công nhân tại cảng cũng đi làm thêm các ngành nghề khác, khi nào có gạo chuẩn bị vào cảng thì họ sẽ tập trung về. Năm nay, anh em công nhân gặp nhiều khó khăn và giảm thu nhập nhiều", ông Cam nói.
Theo ông Cam, trong tháng 12 này chỉ còn khoảng 20.000 tấn gạo chuẩn bị được xuất khẩu đi tại cảng.
Lãnh đạo cảng Mỹ Thới cho hay đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải sớm nạo vét và mở rộng kênh Quan Chánh Bố (Trà Vinh), luồng Định An (TP Cần Thơ) cho tàu nước ngoài có tải trọng lớn có thể vào cảng Mỹ Thới vận chuyển hàng hóa xuất khẩu thuận lợi hơn.
TTO - Ngày 13-8, ông Bùi Thành Hiệp - tổng giám đốc Công ty cổ phần cảng An Giang (cảng Mỹ Thới) - cho biết nhiều ngày qua, lượng gạo xuất khẩu tại cảng khoảng 5.600 tấn/ngày, số thùng container tăng gấp 3 lần sau khi cảng Cát Lái (TP.HCM) bị ứ đọng.
Xem thêm: mth.30345233140212202-uahk-taux-gnah-nod-ueiht-peihgn-hnaod-iv-uih-uid-ioht-ym-gnac/nv.ertiout