vĐồng tin tức tài chính 365

'Goblin mode' được chọn làm từ của năm

2022-12-06 07:50

Ngày 5-12, Nhà xuất bản Đại học Oxford cho biết từ “Goblin mode” - một thuật ngữ tiếng lóng mô tả hành vi “tự nuông chiều bản thân, lười biếng, cẩu thả hoặc tham lam” - đã đứng đầu trong cuộc bình chọn của người đọc và trở thành từ của năm, theo hãng thông tấn AFP.

“Goblin mode” đã vượt qua “metaverse” và “#IStandWith” để thành từ của năm. Theo Nhà xuất bản Đại học Oxford, cụm từ này đã lan truyền trên mạng xã hội vào tháng 2 và sau đó lan rộng ra các tờ báo và tạp chí.

Nhà xuất bản cho biết tiêu chuẩn chọn từ chiến thắng là phải phản ánh “đặc tính, tâm trạng hoặc mối bận tâm của 12 tháng qua và là một từ có tiềm năng trở thành một thuật ngữ có ý nghĩa văn hóa lâu dài”.

Các từ chiến thắng trong những năm gần đây bao gồm “vax” (2021), “climate emergency” (2020), “selfie” (2013).

'Goblin mode' được chọn làm từ của năm ảnh 1

Năm nay là lần đầu tiên Nhà xuất bản Đại học Oxford cho phép người đọc chọn từ chiến thắng từ danh sách ba từ mạnh do các nhà từ điển học đưa ra. Ảnh: AP

Năm nay là lần đầu tiên Nhà xuất bản Đại học Oxford cho phép người đọc chọn từ chiến thắng trong danh sách ba từ mạnh do các nhà từ điển học đưa ra. Trong hơn hai tuần, cuộc bỏ phiếu trực tuyến đã thu hút hơn 300.000 người tham dự.

Ngoài nghĩa buông thả bản thân, cụm từ này còn biểu thị hành vi “từ chối các chuẩn mực hoặc kỳ vọng của xã hội”.

Việc từ “goblin mode” trở nên phổ biến hơn trong năm 2022 được cho là do các hạn chế phong tỏa vì dịch COVID-19 được nới lỏng ở nhiều quốc gia và mọi người mạo hiểm ra khỏi nhà thường xuyên hơn.

Ông Casper Grathwohl, chủ tịch của Oxford Languages, cho biết mức độ tương tác với chiến dịch bình chọn của năm khiến ban tổ chức “hoàn toàn bất ngờ”.

“Với năm mà chúng ta vừa trải qua, 'goblin mode' phù hợp với tất cả chúng ta - những người đang cảm thấy hơi choáng ngợp vào thời điểm này” - ông nói.

KHOA ĐIỀM

Xem thêm: lmth.219017tsop-man-auc-ut-mal-nohc-coud-edom-nilbog/nv.olp

“'Goblin mode' được chọn làm từ của năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools