vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc bơm tiền vào hệ thống tài chính

2021-06-25 05:56

Lần đầu tiên kể từ tháng 3/2021, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) tăng bơm tiền vào hệ thống tài chính, giữa lúc nhu cầu thanh khoản ngày càng tăng.

Cụ thể, Ngân hàng Trung Quốc bơm 30 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 4,6 tỷ USD) thông qua hợp đồng repo ngược kỳ hạn 7 ngày, vượt mức 10 tỷ Nhân dân tệ hợp đồng repo ngược đến hạn vào ngày 24/6.

Trung Quốc bơm tiền vào hệ thống tài chính - Ảnh 1.

Trung Quốc bơm tiền vào hệ thống tài chính lần đầu tiên kể từ tháng 3/2021. (Ảnh minh họa: Getty Images)

Động thái này diễn ra sau khi lãi suất liên ngân hàng qua đêm tăng lên cao nhất kể từ tháng 2/2021, khi các tổ chức cho vay muốn có thêm vốn để mua trái phiếu Chính phủ Trung Quốc và dự trữ tiền mặt cho đợt rà soát thanh khoản vào cuối quý.

Như vậy, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc dường như đang thay đổi cách tiếp cận, khi trước đó không lâu còn không muốn tăng mức bơm tiền.

Nguyên nhân của động thái này một phần vì chi phí tài trợ thấp và nỗi lo ngại của định chế tài chính này về khả năng nợ gia tăng trong nền kinh tế.

Kinh tế Trung Quốc đối diện áp lực suy giảm nửa cuối năm 2021Kinh tế Trung Quốc đối diện áp lực suy giảm nửa cuối năm 2021

VTV.vn - Theo Ngân hàng Đầu tư UBS, nền kinh tế Trung Quốc sẽ đối diện với áp lực suy giảm trong nửa cuối năm nay.

Trung Quốc dùng 50.000 tấn nhôm từ kho dự trữ quốc giaTrung Quốc dùng 50.000 tấn nhôm từ kho dự trữ quốc gia

VTV.vn - Trung Quốc sẽ dùng 50.000 tấn nhôm từ dự trữ quốc gia trong bối cảnh nước này nỗ lực giảm bớt áp lực tăng giá hàng hóa và chi phí lên các công ty.

Trung Quốc tiếp tục siết chặt quản lý tiền số, Bitcoin lao dốcTrung Quốc tiếp tục siết chặt quản lý tiền số, Bitcoin lao dốc

VTV.vn - Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cho biết đã yêu cầu các ngân hàng và công ty thanh toán kiềm chế hoạt động đầu cơ tiền số.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.26532705052601202-hnihc-iat-gnoht-eh-oav-neit-mob-couq-gnurt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trung Quốc bơm tiền vào hệ thống tài chính”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools