vĐồng tin tức tài chính 365

Công an Hậu Giang nói về tình trạng lừa đảo qua mạng

2022-12-09 16:20

Ngày 9-12, tại kỳ họp cuối năm HĐND tỉnh Hậu Giang khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, Đại tá Huỳnh Việt Hòa, Giám đốc Công an tỉnh đã thông tin một số vấn đề được nhiều cử tri quan tâm.

Đó là tình trạng hacker xâm nhập tài khoản riêng đánh cắp thông tin và thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cạnh đó, nhiều người dù không vay mượn nợ, không vi phạm quy định về an toàn giao thông nhưng vẫn bị gọi điện quấy rầy, đòi nợ, yêu cầu nộp phạt.

Một vấn đề khác là khi người dân điện thoại, lực lượng công an chính quy tại các xã chậm xuống địa bàn, vì: “Phải làm theo quy trình”.

Công an Hậu Giang nói về tình trạng lừa đảo qua mạng ảnh 1

Đại tá Huỳnh Việt Hòa, Giám đốc Công an Hậu Giang nhấn mạnh công an khi làm việc với dân về các vụ việc vi phạm đều có thư mời, không mời qua điện thoại. Ảnh: BT

Theo Đại tá Huỳnh Việt Hòa, thời gian qua dù cơ quan chức năng có nhiều cảnh báo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng, tội phạm sử dụng công nghệ cao, nhưng trên thực tế bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhiều người là trở thành nạn nhân của các đối tượng này.

Nói về việc một số người dân bị gọi điện thoại đòi nợ, Giám đốc Công an Hậu Giang giải thích: Khi vay tiền trực tuyến qua app, người vay sẽ bị thu thập danh bạ điện thoại. Khi người vay chậm trả, các đối tượng này sẽ gọi cho người thân để đe dọa, làm mất uy tín.

“Đấu tranh với tội phạm tín dụng đen, lừa đảo qua mạng là rất khó khăn, do các đối tượng phạm tội không ngụ trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, với nỗ lực của lực lượng, năm 2022 Công an tỉnh đã phát hiện, xử lý 10 vụ với 20 đối tượng sử dụng công nghệ cao lừa đảo” - Đại tá Huỳnh Việt Hòa thông tin thêm.

Công an Hậu Giang nói về tình trạng lừa đảo qua mạng ảnh 2

Giám đốc Công an Hậu Giang khuyến cáo bà con không vì tiện lợi mà tham gia vay tiền qua các app, nên liên hệ trực tiếp với các tổ chức tín dụng để được tư vấn, hỗ trợ.

Giám đốc Công an Hậu Giang khuyến cáo người dân khi có nhu cầu vay vốn nên liên hệ trực tiếp với các tổ chức tín dụng để được tư vấn, hỗ trợ.

“Theo quy định của ngành, lực lượng Công an khi làm việc với người dân về các vụ việc vi phạm hành chính hay các vụ vi phạm pháp luật phải có thư mời đến trụ sở làm việc không mời qua điện thoại” - Đại tá Huỳnh Việt Hòa lưu ý.

Công an các xã đã phát hiện 334 vụ tội phạm

Trả lời cử tri về vấn đề công an xã chậm đến khi người dân báo, Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang cho biết đã nắm được thực trạng này và mong muốn bà con cử tri thông cảm, chia sẻ với lực lượng công an tỉnh nhà.

Theo Đại tá Huỳnh Việt Hòa, công an tỉnh đã thực hiện nghiêm theo quy định của Bộ Công an, hiện mỗi xã, phường, thị trấn được bố trí ít nhất 5-7 cán bộ công an chính quy. Qua thực hiện đề án điều động Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã đã mang lại kết quả tích cực, được người dân và các ngành, các địa phương đánh giá cao.

“Tuy nhiên, địa bàn của một số xã rất lớn, đôi khi cùng lúc lại có nhiều sự việc xảy ra, do đó, lực lượng công an không đến kịp như mong muốn của bà con. Rất mong bà con cử tri chia sẻ cho Công an Hậu Giang” - Giám đốc Công an Hậu Giang bày tỏ.

Thời gian tới, để giải quyết vấn đề này, Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang cho biết đã đề xuất Bộ Công an tăng cường biên chế cho tỉnh. Đồng thời, phối hợp cùng Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan tham mưu cho UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết bố trí lực lượng công an bán chuyên trách về ấp, khu vực.

Về phản ánh của cử tri liên quan đến một số cán bộ công an xã giao tiếp, trả lời chưa đúng với người dân của, Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang tiếp thu ý kiến, đồng thời, cam kết sẽ chỉ đạo các biện pháp kiểm tra và chấn chỉnh sớm.

CHÂU ANH

Xem thêm: lmth.055117tsop-gnam-auq-oad-aul-gnart-hnit-ev-ion-gnaig-uah-na-gnoc/nv.olp

“Công an Hậu Giang nói về tình trạng lừa đảo qua mạng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools